Quảng cáo

Nhiều đội tuyển dự World Cup không có may mắn như ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 01/12/2023 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều đội tuyển dự World Cup nữ vẫn đang gặp nhiều khúc mắc về vấn đề tiền thưởng.

Nghe nội dung bài viết

World Cup nữ 2023 có rất nhiều đổi mới được áp dụng, một trong số đó là lần đầu tiên mỗi tuyển thủ dự giải đấu sẽ được nhận từ 30.000 USD (vòng bảng) cho đến 270.000 USD (vô địch giải đấu) từ FIFA. Số tiền này sẽ được các Liên đoàn thành viên phụ trách phân phối cho các tuyển thủ quốc gia của họ.

Trong tháng 10 vừa qua, các tuyển thủ của ĐT nữ Việt Nam đã chính thức nhận về 30.000 USD/người (khoảng 700 triệu đồng) cho việc tham dự vòng bảng. 

Thế nhưng, theo thống kê, 6/32 đội tuyển tham dự vẫn chưa nhận được tiền thưởng từ Liên đoàn vì nhiều lý do khác nhau.

downloaderla-656958377c03c-1701402699.jpg
6/32 đội tuyển chưa nhận được tiền thưởng từ FIFA. (Ảnh: Getty)

Đơn cử như trường hợp của ĐT Nigeria, theo FIFPRO (hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới), LĐBĐ Nigeria được cho đã nhận tiền thưởng nhưng chưa trao cho các cầu thủ. Các khoản thưởng ở vòng loại, chi phí sinh hoạt được FIFA cung cấp trước World Cup 2023 cũng chưa đến tay các tuyển thủ Tây Phi.

Giám đốc Chính sách và Quan hệ Chiến lược của FIFPRO đối với Bóng đá nữ Sarah Gregorius cho biết: “Các cầu thủ đã cống hiến tất cả những gì họ có để tạo nên một World Cup rực rỡ, nhưng vẫn còn những khoảng trống quan trọng cần giải quyết, Chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết những vấn đề này với các bên liên quan và giải quyết chúng càng sớm càng tốt”.

Hiện tại, Đội ngũ pháp lý của FIFPRO hiện đang hỗ trợ các nữ cầu thủ Nigeria trong việc tranh chấp quyền lợi với liên đoàn của họ.

Vấn đề tài chính cũng là khó khăn chưa được giải quyết tại bóng đá nữ nhiều năm nay. Mặc dù World Cup đã phá kỷ lục về lượng khán giả truyền hình và số người tham dự các trận đấu nhưng kết quả khảo sát cho thấy nhiều cầu thủ vẫn chưa được đảm bảo nguồn thu tài chính từ bóng đá. Một phần ba kiếm được ít hơn 30.000 USD mỗi năm từ bóng đá và một phần năm kiếm thêm thu nhập bằng công việc thứ hai.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm