Quảng cáo

Nguyễn Huy Hoàng được đặt chỉ tiêu 4-5 HCV, “gánh” đội tuyển bơi Việt Nam

Thứ sáu, 05/05/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Tại SEA Games 32, Nguyễn Huy Hoàng được đặt ra mục tiêu giành 4-5 HCV trên tổng số 8 HCV mà đội tuyển bơi Việt Nam hướng tới.

Nghe nội dung bài viết

Năm ngoái, trên sân nhà, siêu kình ngư Huy Hoàng là điểm sáng của thể thao Việt Nam với 5 lần đứng trên bục cao nhất. Anh giành HCV ở 4 nội dung cá nhân và 1 nội dung đồng đội ở môn bơi.

Thành tích của Huy Hoàng cũng giúp đội tuyển bơi Việt Nam đạt được chiến tích chưa từng có khi giành đến 11 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra. Đây cũng là số HCV nhiều nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games mà đội từng tham dự, giúp bơi Việt Nam đứng thứ 2 sau Singapore (21 HCV) và bỏ xa Thái Lan (4 HCV).

Không có mô tả ảnh.
Huy Hoàng góp công lớn vào chiến tích của đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31.

Tuy vậy, bơi lội đang chịu áp lực thành tích lớn sau kỳ SEA Games 31 thăng hoa và do đó chỉ tiêu lần này cũng được hạ thấp hơn với 8 HCV. Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia, với phong độ và điểm rơi hiện tại, các kình ngư sẽ khả năng cao bảo vệ thành tích đã lập được.

Ban tổ chức bỏ nội dung 800m nam sở trường của Nguyễn Huy Hoàng. Nhưng kình ngư người Quảng Bình được kỳ vọng sẽ bảo vệ vị thế số 1 ở ba nội dung khác là 400m, 1.500m tự do, 200m bướm và cùng đồng đội vô địch ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do.

“Rái cá Sông Gianh” đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games lần này khi được tập huấn và thi đấu tại Hungary. Kình ngư 22 tuổi cho biết: "Thành tích của tôi đã được cải thiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, tất cả mọi mặt đều được thay đổi rõ rệt. Về kỹ thuật, tâm lý và chiến thuật trên đường bơi đều cải thiện tối đa".

Không có mô tả ảnh.
Huy Hoàng đã có chuẩn bị tốt cho SEA Games lần này.

Mới nhất, Huy Hoàng đã vinh dự được chọn là người cầm cờ của đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 32 vào ngày 5/5. Anh cũng là người mang trọng trách này tại SEA Games 31 và Olympic 2020.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT