Người đại diện Quang Hải: 'Chúng tôi và CAHN chưa tìm được tiếng nói chung để gia hạn'

10/04/2024 19:10 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với Thethao247, ông Fersini - người đại diện của Quang Hải đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về tương lai của tiền vệ này.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, ông Fersini Michele Donato đang là người đại diện của của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tháng 6 tới đây, hợp đồng giữa Quang Hải và CAHN sẽ hết hạn. Do đó, tương lai của Quang Hải đang dần trở thành chủ đề chiếm nhiều sự quan tâm.

Vừa qua, trao đổi với Thethao247, ông Fersini đã tiết lộ nhiều thông tin đáng chú ý về bước đi tiếp theo trong sự nghiệp của Quang Hải.

Bên cạnh đó, người đại diện đến từ Thụy Sĩ cũng chia sẻ nhiều câu chuyện hay ho trong thời gian làm việc cùng Quang Hải.

fersini-1712741432.jpg
Ông Fersini Michele Donato chụp ảnh cùng Quang Hải. (Ảnh: FBNV)

Hợp đồng của Quang Hải giữa Công an Hà Nội đã sắp hết hạn. Bạn đã nhận được bất kỳ liên hệ nào từ các câu lạc bộ nước ngoài hay chưa? Quang Hải đã nói với bạn rằng anh ấy muốn ở lại Việt Nam hay ra nước ngoài chưa?

Tôi đã gặp CAHN và hiện tại hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn đồng của Quang Hải, chúng tôi vẫn đang bàn bạc. Tôi cũng nhận được một số lời đề nghị từ nước ngoài, phần lớn ở Châu Á.

Tôi cần thời gian để tìm ra lựa chọn thích hợp nhất cho Quang Hải. Năm ngoái, chúng tôi đã có lựa chọn tốt khi trở về CAHN để chơi bóng.

Tôi hài lòng khi thấy Quang Hải lấy lại được phong độ. Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn sẽ đến đâu vào năm sau, ở Việt Nam hay ra nước ngoài đều có khả năng ngang nhau.

quang-hai-cahn-1-1710729340.jpg
Quang Hải vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng với CAHN

Quãng thời gian ở Pau FC đã không thành công như Quang Hải mong muốn? Nếu anh ấy muốn thi đấu ở nước ngoài một lần nữa, bạn nghĩ anh ấy cần phải thay đổi gì?

Tôi cần giải thích rõ hơn về thời gian Quang Hải ở Pau FC, Quang Hải không thất bại ở đó. Khi tôi gặp anh ấy ở mùa hè năm 2022, tôi nói với anh ấy rằng ở Châu Âu, về thể chất, thể lực rất cao so với Châu Á.

Quang Hải chưa có sự chuẩn bị lúc đó. Tôi cũng nói với người đại diện cũ của Quang Hải rằng Quang Hải chưa sẵn sàng đâu và cần phải luyện tập trước 1,2 tháng khi sang Châu Âu.

Vào cuối năm 2022, tôi đã cho anh ấy tập luyện cùng HLV riêng trong 2 tuần ở Thụy Sĩ. Bây giờ, bạn có thể thấy trình độ thể chất, thể lực của Quang Hải đã tốt hơn, anh ấy có thể chơi tốt trong cả 90 phút ngay trong lúc lịch trình dày đặc và bận rộn.

Tôi nghĩ anh ấy chỉ là không may mắn khi không có người đồng hành và nhận đủ quan tâm ở thời gian ở Pau FC.

quang-hai-pau-fc-1712741704.jpg
Quang Hải chưa có sự chuẩn bị cần thiết trước khi sang Pau FC. (Ảnh: Getty)

Nhiều NHM Việt Nam tò mò rằng bạn đã làm gì sớm Quang Hải chấm dứt sớm hợp đồng với Pau FC?

Tôi nghĩ vấn đề này tôi giữ bí mật sẽ tốt hơn. Điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn tôn trọng và làm việc theo đúng nguyên tắc của pháp luật. Lúc đó, tôi nghĩ rằng trở về Việt Nam là điều tốt nhất cho Quang Hải.

Quang Hải cũng không vui vẻ ở Pau FC trong thời gian đó. Tôi đã tìm mọi cách để kết thúc hợp đồng một cách hợp pháp. Chúng tôi và phía CLB cũng không có khúc mắc và tranh chấp gì.

quang-hai-pau-fc-2-1712742072.jpg
Quang Hải đã không mấy vui vẻ trong thời gian cuối ở Pau FC. (Ảnh: Getty)

Đây là lần đầu tiên bạn làm đại diện cho một cầu thủ bóng đá nhưng bạn đang làm rất tốt và giúp Quang Hải lấy được phong độ cao?Bí mật của bạn để giúp Quang Hải là gì?

Tôi đã từng là cầu thủ bóng đá từ khi 5 tuổi và dừng chơi lúc 19 tuổi khi gặp phải 2 chấn thương. Tôi biết về chiến thuật bóng đá và tôi nghĩ người đại diện phải có hiểu biết tốt về bóng đá.

Năm 20 tuổi thì tôi bắt đầu học về chuyên ngành tài chính ở Thụy Sĩ. Khi bạn kết hợp 2 điều đó lại thì sẽ giúp ích rất nhiều khi làm đại diện cho cầu thủ. 

Tôi cũng nghiên cứu rất nhiều về mọi trận đấu của Quang Hải. Mọi người đều nói với Quang Hải rằng anh ấy là cầu thủ giỏi nhất  nhưng khi tôi làm việc với Quang Hải, nếu tôi thấy anh ấy không tốt ở điểm gì tôi sẽ nói với anh ấy.

Hôm nay bạn không chơi tốt ở phút này hay phút kia. Tôi giải thích rằng anh ấy cần chuẩn bị những gì hay những gì anh ấy cần tiến bộ.

Tôi thấy tôi và anh ấy là sự kết hợp tốt cho nhau. Quang Hải không nói chuyện cùng tôi mà thường nói với vợ tôi nhưng tôi và anh ấy luôn lắng nghe nhau. Quang Hải là một cầu thủ tốt và chuyên nghiệp.

quang-hai-11-1687583407213541189694-1687603935.jpeg
Ông Fersini luôn trao đổi cùng Quang Hải để giúp tiền vệ này trở nên tốt hơn

Mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, theo quan điểm của bạn, điểm mạnh của Quang Hải là gì và điểm yếu của anh ấy là gì?

Kỹ năng của Quang Hải rất tuyệt vời. Nhãn quan của anh ấy cũng rất tốt. Đây là những phẩm chất rất tốt cho một tiền vệ tấn công như Quang Hải. Tôi nghĩ thi thoảng anh ấy cần ích kỷ hơn nữa để có cơ hội ghi bàn nhiều hơn.

Tôi khuyên anh ấy hãy sút nhiều hơn nhưng anh ấy muốn giúp đội bóng. Đó là lời khuyên của tôi nhưng Quang Hải thường không nghe theo, anh ấy chơi với trái tim của mình.

**Còn tiếp**  

Thùy Linh
Theo ArtTimes - Copy 10.04.2024