Quảng cáo

“Messi Thái” chính thức hồi hương

Thứ tư, 21/06/2023 19:23 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều năm chinh chiến tại quê nhà, tiền vệ người Thái Lan Chanathip chính thức về thi đấu tại quê nhà.

Nghe nội dung bài viết

Chanathip Songkrasin đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng của đội bóng BG Pathum United, đánh dấu sự quay trở lại Thái Lan của tiền vệ này. Trước đó, cầu thủ này đã có thời gian dài không được trọng dụng tại câu lạc bộ Kawasaki Frontale tại Nhật Bản nên đã có ý định muốn ra đi.

Chanathip đã kết thúc cuộc phiêu lưu kéo dài 6 năm rưỡi tại Nhật Bản. Anh được đánh giá là cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại thành công nhất trong vòng nhiều năm nay. Tại xứ sở mặt trời mọc, thành tích đáng nể nhất của “Messi Thái” là quãng thời gian chơi bóng cho Hokkaido Consadole Sapporo.

mj14-1586147420593392454308-1687350348.jpg
Chanathip từng thi đấu thăng hoa trong màu áo của Sapporo. (Ảnh: Sapporo)

Ở đây, tên tuổi của Chanathip đã được nâng tầm khi được ra sân tới 125 trận, ghi 12 bàn, lọt vào đội hình tiêu biểu J-League 2018, giúp anh trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên nhận giải thưởng này. Năm 2019, Consadole Sapporo đã bỏ ra mức phí kỷ lục lên tới 80 triệu baht (xấp xỉ 53 tỉ VND) để chính thức chiêu mộ Chanathip.

Vào tháng 1 năm 2022, Chanathip gia nhập đương kim vô địch J.League lúc đó là Kawasaki Frontale với mức phí chuyển nhượng khoảng 3,8 triệu USD (xấp xỉ 90 tỉ VND), phá kỷ lục giá chuyển nhượng cao nhất của J-League. Tuy vậy, tiền vệ này lại không thể tái hiện lại được phong độ vốn có và quyết định hồi hương. 

Theo tờ báo Thairath, BG Pathum United đã phải bỏ ra khoản tiền lên tới 70 triệu baht (47 tỉ VND) để có được sự phục vụ của Chanathip. Tại đội bóng mới, Chanathip sẽ được thi đấu cùng các đồng đội đã quen mặt trên ĐTQG như Sarach Yooyen, Teerasil Dangda. Chiêu mộ BG Pathum United cho thấy tham vọng của đội bóng này muốn lật đổ sự thống trị của Buriram United - đội bóng mà Therathon Bumathan đang đầu quân. 

Hiện tại, Chanathip vừa mới khỏi chấn thương và góp mặt trong 2 trận đấu giao hữu của ĐT Thái Lan. Dường như anh chưa có thể trạng tốt nhất khi không thể giúp ĐT Thái Lan có màn trình diễn tốt nhất trước 2 đội bóng yếu hơn là Hong Kong và Đài Loan

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT