Quảng cáo

Lộ diện danh sách ứng viên cho QBV Việt Nam 2023

Thứ ba, 24/10/2023 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc cạnh tranh cho vị trí QBV Việt Nam 2023 sẽ rất gay gắt bởi có nhiều ứng viên.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023 đầy biến động của bóng đá Việt Nam đã sắp đi đến hồi kết. Cuộc bầu chọn cho cầu thủ xuất sắc nhất giành được Quả Bóng Vàng chuẩn bị được diễn ra.

Hạng mục được quan tâm nhất chắc chắn sẽ là bóng đá nam. Năm nay sẽ có rất nhiều ứng viên có cơ hội ngang nhau bởi không có ai quá nổi trội. 

Trong đó, Hoàng Đức được đánh giá cao nhất vì tiền vệ này thể hiện rất tốt ở cả ĐTQG cũng như CLB. Hoàng Đức chính là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Về Văn Quyết, vì anh phải chịu án phạt cấm thi đấu do có hành vi không đẹp với trọng tài nên không được đề cử vào danh sách QBV.

Top 20 cầu thủ được rút gọn cho danh hiệu Quả Bóng Vàng đáng chú ý nhất gồm: Tuấn Hải, Việt Anh, Hùng Dũng và Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài và Văn Thanh, Tuấn Tài, Hoàng Đức, Thanh Bình, Đức Chiến.

Những cái tên đáng chú ý lọt TOP 20 khác là Hoàng Vũ Samson (TP.HCM), Tuấn Anh (HAGL), Ngọc Hải (SLNA), Hải Huy (Hải Phòng), Văn Lâm (Bình Định), Nguyên Mạnh (Nam Định), Tiến Linh (B.Bình Dương), Lâm Ti Phông (Thanh Hóa).

QBV Việt Nam 2023 hứa hẹn có chủ nhân mới, cạnh tranh khốc liệt 345542
Hoàng Đức là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV năm nay

Tới đây, ĐT Việt Nam còn 2 trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11 (gặp Iraq và Philippines). Đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ thể hiện khả năng của mình, tạo lợi thế đến cuộc đua giành QBV. Năm ngoái, QBV Việt Nam đã thuộc về Văn Quyết sau khi cạnh tranh khốc liệt với tiền đạo Tiến Linh. 

Với bóng đá nữ, cuộc ganh đua cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa 2 thế hệ như Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Diễm My… và các cầu thủ trẻ đang lên như Thanh Nhã, Vạn Sự, Thu Thương, Vũ Thị Hoa, Hải Linh. Kim Thanh là ứng cử viên sáng giá nhất bởi màn trình diễn ổn định và đặc biệt là rất xuất sắc tại World Cup vừa qua. 

QBV Việt Nam 2023 hứa hẹn có chủ nhân mới, cạnh tranh khốc liệt 345544
Kim Thanh thi đấu rất hay trong năm 2023. (Ảnh: Getty)

Cuộc bầu chọn QBV năm nay, ban tổ chức sẽ tiếp tục duy trì 12 hạng mục, gồm: Quả bóng vàng, bạc, đồng dành cho nam, nữ, futsal; giải dành cho Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam, nữ (U21) xuất sắc.

Phiếu bầu dự kiến sẽ được gửi đến các đại biểu tham gia bầu chọn vào đầu tháng 11 và hạn chót nhận phiếu là ngày 28-12, thời điểm kết thúc giải đấu cuối cùng trong hệ thống quốc gia là giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023.

Lễ trao giải Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 1 năm 2024 tại TP.HCM.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm