Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia bổ nhiệm tân HLV Nhật Bản cho ĐTQG

Thứ ba, 20/02/2024 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, LĐBĐ Indonesia đã công bố danh tính của HLV trưởng mới tại ĐT nữ Indonesia.

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã chính thức công bố gương mặt sẽ đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng cho ĐT nữ Indonesia. Đó là ông Satoru Mochizuki, chiến lược gia đến từ Nhật Bản. 

Việc bổ nhiệm HLV Satoru Mochizuki là một phần trong sự hợp tác của PSSI với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Mochizuki được chọn để thay thế Rudy Eka Priyambada, người vừa kết thúc hợp đồng từ năm 2021 đến 2023.

HLV Satoru Mochizuki sinh năm 1964 (60 tuổi), từng có kinh nghiệm làm việc bóng đá nữ Nhật Bản. Ông nằm trong ban huấn luyện của ĐT Nhật Bản đã vô địch World Cup nữ 2011 và là á quân tại Olympic London 2012.

satoru-mochizuki-1708412589.jpg
HLV Satoru Mochizuki chính thức được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT nữ Indonesia. (Ảnh: Bola)

Năm 2014-2017, Satoru Mochizuki huấn luyện đội tuyển đại học quốc gia nữ Nhật Bản. Năm 2019, ông trở lại vị trí này sau một thời gian tạm chia tay bóng đá.

Mochizuki cũng là huấn luyện viên thứ hai đến từ Nhật Bản, sau Ichiro Fujita năm 2003, trở thành huấn luyện viên của ĐT nữ Indonesia.

Khi còn trẻ, Mochizuki cũng từng chơi cho các câu lạc bộ thuộc Liên đoàn Nhật Bản, Kyoto Sanga năm 1998 và Vissel Kobe năm 2000. Mochizuki gần đây nhất trở thành huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia đại học nữ Nhật Bản vào năm 2019.

Trong buổi lễ nhậm chức, HLV Satoru Mochizuki tin ĐT nữ Indonesia phát triển mạnh hơn trong tương lai.

"Tôi cảm ơn các bạn và rất tự hào khi được làm huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia nữ Indonesia. Tôi tin rằng Indonesia có tiềm năng, đặc biệt là trong bóng đá, để lớn mạnh hơn và tạo được tiếng vang trên đấu trường quốc tế" .

ĐT nữ Indonesia không quá phát triển như các đồng đội nam. Tại khu vực Đông Nam Á, ĐT nữ Indonesia là một trong những đội yếu nhất, không đạt được thành tích nổi bật nào trong nhiều năm gần đây. Thậm chí, từ năm 2007 đến nay, ĐT nữ Indonesia chỉ có đúng 1 lần tham dự SEA Games vào năm 2019 .Ở các đấu trường quốc tế khác như AFF Cup hay Asian Cup thì Indonesia cũng chỉ là đội ‘lót đường’.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm