Quảng cáo

Nigeria kiên cường, cầm chân thành công Canada

Thứ sáu, 21/07/2023 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Nigeria đã chiến đấu hết sức quả cảm để cầm hòa 0-0 thành công trước Canada.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Trước trận đấu, Canada được đánh giá cao hơn Nigeria, nhưng tại sân chơi World Cup. Dường như khoảng cách về chuyên môn đều bị xóa nhòa. Nigeria với lợi thế về nền tảng thể hình sung mãn đã không chơi co cụm phòng ngự và tổ chức lối đá pressing rất rát. Trận đấu nóng ngay từ phút đầu tiên với nhiều tình huống va chạm đến từ đôi bên.

Thế nhưng, ĐT nữ Canada, đương kim vô địch Olympic, cũng chứng tỏ được đẳng cấp chuyên môn của mình với những pha hãm thành liên tiếp. Ngay phút thứ 9, tiền đạo Sinclair bất ngờ có cơ hội tiếp cận cầu môn nhưng cú sút lại đi chệch khung thành. 20 phút sau, Huitema có pha đánh đầu khá nguy hiểm.

Không để Canada quá dồn ép, Nigeria bất ngờ tăng tốc và áp đặt ngược lại Canada, họ chơi rất hưng phấn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Thậm chí, nếu sắc sảo hơn, Nigeria có thể bất ngờ mở tỉ số trước nếu tận dụng thành công cơ hội khi đối mặt với khung thành trống.

Đang có thế trận khá tốt thì bỗng Nigeria mắc sai lầm ngay từ đầu hiệp 2, phạm lỗi với một cầu thủ bên phía Canada trong vòng cấm. Tuy vậy, tiền đạo Sinclair đã có cú sút quá hiền và quá dễ bắt bài, tỷ số vẫn là 0-0. Sau đó, Canada đã tăng sức ép hơn nữa và nắm quyền quyển soát bóng tuyệt đối trong thời gian còn lại.

Canada bỏ lỡ quả phạt đền. (Ảnh: Getty)

Thế nhưng, lúc này thì Nigeria đã chơi lùi sâu, tạo ra hàng phòng ngự 2,3 lớp để bảo vệ thành quả. Không những thế, đại diện đến từ Châu Phi cũng có một số pha phản công nguy hiểm. Đến phút thứ 90+6, Nigeria bất ngờ phải chơi thiếu người sau pha phạm lỗi thô bạo của Abiodun.

Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ngắn ngủi và Canada đã phải chấp nhận một trận hòa. 

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

90'+6: NIGERIA NHẬN THẺ ĐỎ

BÙ GIỜ 8 PHÚT!!

80': NIGERIA BỎ LỠ CƠ HỘI GHI BÀN MƯỜI MƯƠI

Nigeria tổ chức pha phản công sắc bén, số 12 Kanu nhận đường căng ngang quá đẹp để đối mặt với thủ môn nhưng pha đệm lòng lại không hiểm hóc. Tuy nhiên, sau đó thì trọng tài đã thông báo việt vị. 

76': LỘN XỘN TRƯỚC KHUNG THÀNH CANADA!!

Từ tình huống đá phạt, các cầu thủ Nigeria tạo ra tình huống rất lộn xộn trước khung thành bên phía Canada, nhưng các cú sút đều trúng người hậu vệ và bay ra ngoài. 

66': CANADA TIẾP TỤC CÓ CƠ HỘI

Tiền đạo Viens đón bóng từ pha đánh đầu của đồng đội, góc sút mở ra và tung ra cú vẩy má ngoài rất nhanh nhưng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn bên phía Nigeria. 

60': CANADA ĐẨY CAO TỐC ĐỘ TRẬN ĐẤU

Sau cú trượt pen đáng tiếc, toàn đội Canada đang dồn lên để tìm bàn thắng.

49': CANADA TRƯỢT PEN!!!

Sinclair đã thực hiện không thành công quả penalty sau khi trọng tài check VAR. 

45': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

KẾT THÚC HIỆP 1

37': NIGERIA SUÝT GHI BÀN!!!

Tiền đạo bên phía Nigeria băng xuống tốc độ sau pha chọc khe của đồng đội, vượt qua thủ môn bên phía Canada nhưng cú sút đã bị cản lại trên vạch vôi. 

34': NIGERIA TUNG CÚ SÚT XA NGUY HIỂM

Nhận bóng từ tuyến 2 sau pha đá phạt góc, Abiodun tung ra cú sút xa bóng đi vọt xà ngang. 

29': HUITEMA ĐÁNH ĐẦU

Nhận đường tạt bóng của đồng đội, tiền đạo Huitema bên phía Canada bật cao đánh đầu nhưng còn quá nhẹ và đi ra ngoài khung thành. 

23': NIGERIA ĐÁP TRẢ 

Tiền vệ Onumonu tung ra cú sút nhưng không quá hiểm hóc.

15': 2 ĐỘI CHƠI RẤT QUYẾT LIỆT

Chỉ trong 15 phút đầu tiên đã có nhiều tình huống tranh chấp của 2 đội khiến nhiều cầu thủ phải nhờ đến sự chăm sóc y tế. 

9': CANADA CÓ CƠ HỘI ĐẦU TIÊN

Tiền đạo Sinclair bất ngờ có cơ hội tiếp cận cầu môn nhưng cú sút lại đi chệch khung thành. 

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT