Quảng cáo

Bồ Đào Nha kiên cường, Mỹ đi tiếp với một trận hòa

Thứ ba, 01/08/2023 16:08 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Mỹ đã bị cầm chân trước hàng sự quả cảm của ĐT Bồ Đào Nha.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Mỹ đã phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng với Bồ Đào Nha và đi tiếp ở vị trí thứ 2 ở bảng E

ĐT Mỹ đã dồn lên tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên nhưng ĐT Bồ Đào Nha với thể hình và thể lực sung mãn cũng cho thấy mình không dễ bị bắt nạt. Họ áp sát rất rát với những cầu thủ Mỹ khi phòng thủ và các đường triển khai tấn công và phản công của ‘Selecao Châu Âu’ có sự mạch lạc nhất định. 

Thậm chí, nếu sắc sảo hơn ở phút 16, tiền đạo Jessica đã có thể mở tỷ số cho Bồ Đào Nha sau tình huống chọc khe của người đồng đội Kika Nazareth đưa cô vào pha đối mặt chéo góc với thủ môn.

ĐT Mỹ cũng có một vài cơ hội nhưng không quá rõ rệt. Pha bóng Sau đó, 2 đội đều triển khai lối chơi áp sát nhanh nên đã có nhiều pha va chạm xảy ra. Thế trận đó được giữ đến cuối hiệp 1 và không có bàn thắng nào được ghi.

ĐT Mỹ bước tiếp với trận hòa 0-0 với Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty)

Sang đến hiệp 2, Mỹ và Bồ Đào Nha tiếp tục kéo nhau vào một thế trận giằng co. Khu trung tuyến trở nên chật chội với nhiều tình huống áp sát, va chạm. Các cơ hội đều không quá rõ ràng, Alex Morgan là cầu thủ có nhiều pha hãm thành nhất bên phía ĐT Mỹ. Phút 55, Lindsay Horan đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, chọc khe cho Alex Morgan băng xuống, cô vượt qua cả thủ môn nhưng cú sút đã ở góc quá hẹp và nhẹ nên bị hậu vệ Bồ Đào Nha phá ra. 

Gần đến những phút cuối trận, ĐT Mỹ tăng tốc và tạo sức ép mạnh mẽ lên ĐT Bồ Đào Nha, nhưng các chân sút của ĐT Mỹ vẫn không thể làm gì trước hàng phòng ngự quá chắc chắn của HLV Neto tạo ra. Cơ hội rõ ràng cuối cùng của ĐT Mỹ vẫn tiếp tục thuộc về Alex Morgan. Phút 84, cô tả xung hữu đột bên phía cánh trái rồi dứt điểm góc gần nhưng thủ môn Bồ Đào Nha đã kịp đổ người bắt gọn bóng.

Một trận hòa vẫn là đủ để ĐT Mỹ bước tiếp vào vòng trong, nhưng nhà ĐKVĐ sẽ phải chạm trán một đối thủ rất mạnh là Thụy Điển. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT