Quảng cáo

Keisuke Honda muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ hai, 20/05/2024 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Honda muốn thử sức với ĐT Thái Lan sau nhiệm kỳ của HLV Ishii.

Nghe nội dung bài viết

Cựu danh thủ người Nhật Bản, Keisuke Honda kể từ khi chia tay bóng đá Campuchia rất muốn quay trở lại băng ghế huấn luyện. Mới đây, khi đến tham dự một sự kiện tại Thái Lan, Honda chia sẻ anh không hứng thú với vị trí HLV trưởng của U23 Thái Lan đang bỏ trống mà muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan khi HLV Ishii nghỉ hưu.

“Hiện tại tôi không hứng thú với vị trí đó (HLV trưởng U23 Thái Lan). Nhưng nếu HLV Ishii nghỉ hưu trong tương lai, đó có thể là cơ hội của tôi. Ước mơ của tôi là dẫn dắt đội tuyển quốc gia đến World Cup".

keisuke-honda-1716193766.jpg
Keisuke Honda muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan sau khi HLV Ishii nghỉ hưu

Trong quá khứ, cụ thể là vào tháng 5/2023, khi vừa mới chia tay Campuchia sau SEA Games 32, HLV Honda đã bất ngờ "xin việc" qua mạng xã hội. Ông ngỏ ý quan tâm tới 1 số quốc gia, trong đó có Thái Lan.

"Với tư cách là 1 HLV, tôi quan tâm tới Oman, UAE, New Zealand, Thái Lan và một số quốc gia khác muốn tham dự World Cup 2026". 

ewy5-1683961443jpg-140633-1716193545.jpg
Honda từng ngỏ ý muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan trong quá khứ

Keisuke Honda là người có con đường sự nghiệp huấn luyện khá khác lạ. Anh trở thành HLV trưởng ĐT Campuchia khi vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp.

Ngày 12 tháng 8 năm 2018, anh được Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Campuchia, cầu thủ người Nhật còn kiêm luôn vai trò quản lý mọi hoạt động của đội bóng đang đứng thứ 166 trên bảng xếp hạng FIFA lúc đó. Hợp đồng làm HLV tuyển Campuchia không ảnh hưởng đến sự nghiệp cầu thủ của Honda, bởi anh sẽ chỉ đạo ban huấn luyện Campuchia thông qua những cuộc gọi video hàng tuần. FFC cũng khẳng định muốn sự trợ giúp của Honda trong việc phát triển bóng đá trẻ nước này.

Tuy nhiên, dấu ấn của HLV Honda với bóng đá Campuchia chưa quá rõ ràng, đặc biệt là với cấp độ ĐTQG.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT