Quảng cáo

HLV U23 Indonesia chịu áp lực lớn bị sa thải khi thua Việt Nam

Chủ nhật, 27/08/2023 10:12 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong đang hứng chịu áp lực lớn từ những NHM bóng đá Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

U23 Indonesia lại có thêm một giải đấu không đạt được sự kỳ vọng của NHM khi không thể lên ngôi tại U23 Đông Nam Á 2023. HLV Shin Tae-yong cùng các học trò đã không đủ sự bản lĩnh ở những loạt đá luân lưu cân não và ngậm ngùi chứng kiến U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch.

Thất bại này khiến HLV Shin Tae-yong tiếp tục chưa có một danh hiệu nào cho bóng đá Indonesia. Việc chỉ về nhì tại U23 Đông Nam Á khiến ông cũng đang chịu sức ép lớn từ dư luận kêu gọi sa thải HLV người Hàn Quốc.

Cụ thể, trên các trang MXH, nhiều CĐV Indonesia để dòng hashtag #STYout (Shin Tae Yong hãy rời đi) để phản đối ông. Hợp đồng của HLV Shin với LĐBĐ Indonesia sẽ đáo hạn vào cuối năm nay.

HLV U23 Indonesia nhận áp lực lớn bị sa thải khi thua Việt Nam 319009
HLV Shin Tae Yong đang chịu áp lực lớn từ dư luận Indonesia

Ông Shin Tae Yong được LĐBĐ Indonesia bổ nhiệm vào cuối năm 2019. Sau gần 3 năm làm việc với các cấp đội tuyển xứ vạn đảo, thành tích của HLV người Hàn Quốc là khá khiêm tốn. Với HLV Shin Tae Yong, ĐT Indonesia đã không giành được chức vô địch AFF Cup nào.

Những thành tựu đáng nể nhất của HLV Shin Tae-yong là tấm HCĐ SEA Games 2021. Ngoài ra, cựu HLV ĐT Hàn Quốc còn giúp ĐT Indonesia đoạt vé dự Asian Cup 2023.

Xét về thành tích đối đầu, kể từ khi dẫn dắt Indonesia, HLV Shin cũng chưa bao giờ thắng được Việt Nam. Thậm chí, trận thắng ở vòng bán kết cũng mới là chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan của HLV 53 tuổi này. 

HLV U23 Indonesia nhận áp lực lớn bị sa thải khi thua Việt Nam 319010
HLV Shin Tae Yong làm chưa tốt ở U23 Đông Nam Á lần này

Sau U23 Đông Nam Á, HLV Shin Tae Yong vẫn còn những mục tiêu trước mắt với U23 Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2024. U23 Indonesia nằm ở bảng  K Vòng loại U23 châu Á 2024 cùng với các đội Đài Bắc Trung Hoa, Turkmenistan. Với những đối thủ không quá khó nhằn như này, chắc chắn mục tiêu của U23 Indonesia sẽ là tiến đến Vòng chung kết. 

Theo lịch thi đấu mà LĐBĐ châu Á đã công bố, U23 Indonesia sẽ đá trận ra quân vào ngày 12/9. Đối thủ của các cầu thủ xứ Vạn đảo là U23 Turkmenistan.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT