Quảng cáo

HLV Troussier ra quyết định làm khó HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ sáu, 29/03/2024 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Mới nhận chức tại U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gặp một chút bất lợi vì những quyết định của HLV Troussier trước đó.

Vừa qua, sau khi chia tay HLV Troussier, VFF đã nhanh chóng bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn vào chức vụ HLV trưởng U23 Việt Nam hướng tới VCK U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 tới đây.

Tuy nhiên, chiến lược gia quê Khánh Hòa sẽ gặp những khó khăn nhất định khi bản danh sách sơ bộ U23 Việt Nam trước đó đã được HLV Troussier chọn ra 50 cái tên, đăng ký sơ bộ với AFC .Trong bản danh sách này thiếu đi một vài gương mặt yêu thích của HLV Hoàng Anh Tuấn như tiền đạo Nguyên Hoàng (Thanh Hóa), Đức Việt (HAGL) hay Mạnh Hưng (Viettel). Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn có phần tiếc nuối khi chỉ có thể sử dụng bản danh sách này và không thể triệu tập thêm những cầu thủ đúng ý mình.

hoang-anh-tuan-1708169253.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn không thể triệu tập bổ sung danh sách theo đúng ý mình

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói:

"Danh sách U23 Việt Nam sắp tới không phải do tôi chọn ra tất cả. Vì đây là danh sách HLV Philippe Troussier đã chọn và đăng ký danh sách sơ bộ lên AFC. Tôi chỉ có thể chọn ra những cầu thủ mà tôi cảm thấy tốt nhất từ bản danh sách này, muốn chọn thêm cũng không được. Các cầu thủ tôi thích như tiền vệ Đức Việt, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, trung vệ Mạnh Hưng,.. đều không có trong danh sách sơ bộ.

Những cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ tôi cũng cần phải tiếp tục kiểm tra lại phong độ. Cuối tuần này, ban huấn luyện chúng tôi sẽ chia nhau đi xem cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ thi đấu thế nào ở vòng 14 V-League trước khi lựa chọn ra bản danh sách cuối cùng"

Theo quy định, bản danh sách này chỉ có thể thay thế hoặc bổ sung tối đa 5 cầu thủ vì bất kỳ lý do nào miễn không vượt quá số lượng tối đa cho phép, với thời hạn 7 ngày trước trận đấu đầu tiên của giải. 

Theo kế hoạch, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò tại U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4/2024 tới. Ngày 8/4, đội sẽ lên đường sang Qatar tập huấn và thi đấu cọ xát một trận với đội tuyển U23 Jordan vào ngày 10/4, qua đó hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào tranh tài tại đấu trường U23 châu lục.

U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5 tới, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT