Quảng cáo

HLV Troussier để Văn Thanh đá tiền đạo, tại sao không?

Thứ ba, 06/06/2023 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Được bố trí chơi ở một vị trí khác lạ, Văn Thanh đang cho thấy những màn trình diễn chói sáng góp công lớn vào phong độ đang bay cao của CAHN.

Nghe nội dung bài viết

Những năm gần đây, NHM bóng đá Việt Nam đã quá quen thuộc với Vũ Văn Thanh chơi ở vị trí hậu vệ phải hoặc tiền vệ biên phải. Điểm lợi hại của cựu cầu thủ HAGL là khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Thế nhưng cũng chính vì điều đó nên cầu thủ này cũng phải chật vật trong việc cân bằng tấn công và phòng ngự.

Nhận thấy được khả năng tấn công tốt của Văn Thanh, khi chuyển đến CAHN, các HLV đã thay đổi vị trí cho Văn Thanh đá như một tiền vệ công cánh phải hoặc thậm chí tiền đạo cánh phải, giải phóng cầu thủ này khỏi nhiệm vụ phòng ngự và tập trung vào tấn công nhiều hơn. Trước đó ở HAGL, đôi lần Văn Thanh cũng đã đảm nhận vai trò này.

Thế nhưng, khi sang CAHN, có được sự hỗ trợ đắc lực từ một hậu vệ phải chất lượng như Hồ Tấn Tài, Văn Thanh mới cho thấy sự bùng nổ ở vị trí mới này. Sau 11 trận, cầu thủ số 17 đã có 3 bàn thắng, 3 kiến tạo, thông số mà nhiều tiền đạo nội cũng chưa có được.

Ở trận đấu với Thanh Hóa, cả 4 bàn thắng của CAHN đều in dấu giày của Văn Thanh với 2 kiến tạo, 1 bàn thắng và 1 tình huống đá phạt góc khó chịu khiến hậu vệ Thanh Hóa lóng ngóng để bóng chạm tay.

van-thanh-ruc-sang-cahn-ap-sat-ngoi-dau-sau-mua-ban-thang-282784-1686021193.png
Văn Thanh thi đấu rực sáng ở vị trí mới

Biết rằng mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng sự nâng cấp của Văn Thanh hiện tại có dáng dấp gì đó giống với huyền thoại Dani Alves. Người cũng đã phát triển từ một hậu vệ biên thuần túy thành một tiền vệ công xuất sắc.

Trong bối cảnh mà các tiền đạo cánh của ĐTQG Việt Nam đều cho thấy phong độ phập phù. Văn Toàn, Công Phượng thi đấu ở nước ngoài nhưng thường xuyên dự bị và không thể hiện được quá nhiều. Phan Văn Đức chấn thương dài hạn. Với sự ăn ý đã có với Hồ Tấn Tài ở CLB, Văn Thanh sẽ là lựa chọn thử nghiệm lý tưởng của HLV Troussier cho vị trí tiền đạo cánh phải.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT