Quảng cáo

HLV Troussier bất ngờ đưa quan điểm ‘lạ’ về bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 28/02/2024 12:44 PM (GMT+7)
A A+

Trả lời phỏng vấn với một tờ báo Pháp, HLV Troussier đã có những chia sẻ thú vị về bóng đá Việt Nam.

Vào tháng 1 vừa qua, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Ouest-France (Pháp), HLV Troussier đã có những nhận định cá nhân khá bất ngờ về bóng đá Việt Nam, ông nói:

“Tại Việt Nam, hầu hết mọi người luôn nghĩ rằng bóng đá là phải đảm bảo tốt các tiêu chí tốc độ, thể chất và sức mạnh. Tuy nhiên, như vậy thì giống với môn rugby hoặc judo hơn. Đúng là trong bóng đá có những cuộc tranh chấp, đối đầu trên sân nhưng cách tốt nhất cần làm trong một trận đấu là phải hạn chế, tránh những cuộc đối đầu. Để làm được điều này, bạn phải không được phép để mất bóng vào chân đối thủ một cách dễ dàng.

Tôi đã phải thay đổi tất cả. Tôi muốn các cầu thủ cầm bóng và khiến đối thủ đuổi theo mình. Chúng tôi đã thay đổi quan điểm, biến các cầu thủ từ những VĐV cử tạ trở nên linh hoạt và thi đấu thông minh hơn" , ông Troussier nói tiếp.

hlv-troussier-1709098832.jpg
Bóng đá Việt Nam có phần giống rugby hoặc judo

Trong cuộc phỏng vấn này, HLV Troussier cũng để lại nhiều nhận định đáng chú ý khác. Đặc biệt, ông cho rằng mục tiêu tham dự World Cup 2026 là quá tham vọng và nó chỉ ở trên giấy tờ và khó có thể đạt được.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng chia sẻ về cơ duyên đến Việt Nam làm việc:

“Một người bạn ở trường đại học gần Orsay (Essonne) đã hỏi tôi. Trước đó, anh ấy đã liên hệ với một bác sĩ Việt Nam, người này giải thích rằng một học viện bóng đá trẻ lớn ở Việt Nam (Học viện bóng đá PVF) đang tìm kiếm giám đốc kỹ thuật. Người bạn của tôi đã giới thiệu tôi với vị bác sĩ kia và chúng tôi cùng gặp những lãnh đạo của học viện PVF. Những thành tích và kinh nghiệm của tôi đã giúp tôi trở thành một ứng cử viên đáng tin cậy cho vị trí này và tôi đã trở thành giám đốc kỹ thuật vào năm 2018”

Hiện tại, HLV Troussier vẫn đang chịu khá nhiều áp lực sau thất bại tại Asian Cup . Tới đây, ông sẽ cùng ĐT Việt Nam chạm trán Indonesia ở vòng loại World Cup.Nhiệm vụ bắt buộc dành cho HLV Troussier là phải có kết quả tốt ở trận đấu này.

HLV Troussier đã quay lại Việt Nam vào ngày 21/2 sau kì nghỉ tại quê nhà. Trong thời gian tới, có thể ông cùng các cộng sự sẽ dự khán V-League để chọn ra những gương mặt tốt nhất cho đội tuyển.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT