Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong lên tiếng lý do không muốn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Thứ sáu, 28/06/2024 12:02 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong từ chối ĐT Hàn Quốc và sẽ toàn tâm toàn ý cho ĐT Indonesia.

Hiện tại, dù HLV Shin Tae Yong sắp hết hợp đồng với LĐBĐ Indonesia nhưng ông vẫn chưa gia hạn mặc dù đã đạt được thỏa thuận miệng trước đó. Đáng chú ý, có nhiều thông tin cho rằng HLV Shin Tae Yong đang nằm trong tầm ngắm của LĐBĐ Hàn Quốc.

ĐT Hàn Quốc vẫn đang tìm một HLV sau khi chia tay HLV Jurgen Klinsmann. Họ vẫn ưu tiên một HLV ngoại và đã bổ nhiệm 2 HLV tạm quyền là HLV nội.

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Shin Tae Yong đã ngầm phủ nhận bất kỳ mối quan tâm nào đến việc trở lại huấn luyện ĐT Hàn Quốc vào thời điểm này. HLV 53 tuổi không muốn là một phương án chữa cháy và chỉ muốn có được một hợp đồng đầy đủ với thời hạn 4 năm.

HLV Shin Tae Yong chia sẻ: “Quê hương của tôi là Hàn Quốc và tôi rất biết ơn Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc. Điều đáng thất vọng duy nhất là tôi luôn bị gọi như một phương án chữa cháy. Trong quá khứ, tôi đã làm tốt hơn mong đợi. Nhưng tôi hơi thất vọng khi không có tên trong danh sách huấn luyện viên đội tuyển quốc gia”.

HLV Shin Tae Yong từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trong giai đoạn 2017-2018. Khi đó, ông là HLV tạm quyền thay cho HLV Uli Stelike để dẫn dắt Hàn Quốc giành quyền tham dự World Cup 2018. 

shin-tu-choi-han-1719550608.jpg
HLV Shin Tae Yong không muốn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc với tư cách HLV tạm quyền

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae Yong lý giải thêm rằng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông hiếm khi gặp các cầu thủ của mình nên cần thời gian để hiện thực hóa kết quả như mong đợi.

“Không giống như các câu lạc bộ, ở đội tuyển quốc gia không thường xuyên tiếp xúc với các cầu thủ của mình nên phải mất rất nhiều thời gian để thực hiện triết lý cá nhân lên đội bóng. Khi còn là cầu thủ và trong quá khứ, tôi nghĩ các cầu thủ quan trọng hơn (huấn luyện viên), nhưng thực tế không phải vậy. Một đội thực sự cần khả năng của một huấn luyện viên. Nếu huấn luyện viên không làm đầu mối và tạo ra một đội thì đội đó sẽ không bao giờ là một đội tốt”, ông nói.

Việc HLV Shin Tae Yong từ chối ĐT Hàn Quốc cũng là điều dễ hiểu. Ông và ĐT Indonesia chuẩn bị thi đấu tại vòng loại 3 World Cup 2026. Các kế hoạch và mục tiêu đã được bàn bạc từ trước. Việc kí hợp đồng mới của HLV Shin bị trì hoãn là do ông đang chữa bệnh tại quê nhà. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT