Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong khẳng định ĐT Indonesia không quá coi trọng AFF Cup

Thứ tư, 29/05/2024 08:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong muốn hướng tới những mục tiêu lớn hơn và không quan trọng thành tích ở AFF Cup sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi có kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2024, HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia cuối cùng đã lên tiếng về mục tiêu tại giải đấu sắp tới.

Theo HLV Shin Tae Yong, chức vô địch AFF Cup 2024 không còn là mục tiêu lớn mà đội tuyển xứ sở Vạn đảo phải đạt được. Lý do là có những giải đấu quan trọng hơn cần phải hướng đến như Asian Cup và World Cup.

“Thành thật mà nói, tôi không biết liệu AFF Cup có còn cần phải vô địch hay không, nhưng điều chắc chắn là các giải đấu thuộc AFC sẽ quan trọng hơn AFF”, HLV Shin Tae Yong chia sẻ với giới truyền thông Indonesia vào ngày 28/5.

shin-taeyong-1716458671.jpg
HLV Shin Tae Yong không quá coi trọng AFF Cup

Theo tờ Bola, huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc cho rằng NHM Indonesia phải bắt đầu có cái nhìn cao cấp hơn về tầm quan trọng của từng giải vô địch mà họ tham gia.

HLV Shin Tae Yong hy vọng ĐTQG Indonesia sẽ không còn bị giới hạn ở cấp độ Đông Nam Á nữa. Bởi vì, có những giải đấu đỉnh cao bao gồm cả Asian Cup đến World Cup cần phải hướng đến. 

Shin Tae Yong nói: “Tôi yêu cầu tất cả các bên không chỉ giới hạn ở AFF Cup, mà chúng tôi phải tiến lên để có thể nhìn thấy những điều lớn hơn, như AFC hay FIFA”.

shin-tae-yong-1715760121.jpg
HLV Shin Tae Yong và ĐT Indonesia sẽ hướng tới những mục tiêu cao hơn

Có thể thấy ĐT Indonesia hiện tại không còn quá mặn mà với AFF Cup. Cách đây không lâu, chính vị chủ tịch của LĐBĐ nước này, ông Erick Thohir cũng lên tiếng khẳng định AFF Cup chỉ là giải đấu thử nghiệm.

“Chúng tôi tập trung vào SEA Games, tại Asian Games (ASIAD) khi cử các đội trẻ thi đấu, đối với các giải đầu tầm Châu Á (AFC) và U23, chúng tôi phải nghiêm túc, đối với AFF Cup, đây chỉ là một cuộc thử nghiệm mà thôi”, ông Erick Thohir phát biểu hồi đầu tháng 5/2024.

Thay vì AFF Cup, chủ tịch Erick Thohir hiện đang tập trung vào việc nâng thứ hạng của ĐT Indonesia trên bảng xếp hạng FIFA. Ông muốn đội tuyển xứ sở Vạn đảo sớm lọt vào top 100. Đây cũng là yêu cầu mà ông gắn trong bảng hợp đồng mới của HLV Shin Tae Yong. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT