Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong: 'ĐT Indonesia chắc chắn sẽ vượt qua Vòng loại 3 World Cup'

A A+

HLV Shin Tae Yong tự tin vào khả năng đi tiếp của ĐT Indonesia dù chưa thể hiện đúng như kỳ vọng.

Trải qua 4 lượt đấu tại Vòng loại 3 World Cup 2026, ĐT Indonesia mới chỉ kiếm về 3 điểm. Thất bại trước ĐT Trung Quốc đã khiến đội tuyển xứ sở Vạn đảo chịu hoài nghi về khả năng vượt qua vòng loại lần này. 

Tuy vậy, sau khi trở về nước, HLV Shin Tae Yong khẳng định đội bóng của mình chắc chắn vẫn vượt qua được vòng loại 3 World Cup lần này. 

"Chúng tôi chắc chắn có thể lọt vào vòng loại trực tiếp. Tôi rất chắc chắn. Mục tiêu của đội tuyển vẫn như ban đầu. Indonesia có thể cán đích ở vị trí thứ ba hoặc thứ 4 ở bảng đấu này".

HLV Shin Tae Yong nói gì trước đại chiến với ĐT Bahrain?
HLV Shin Tae Yong vẫn tự tin về khả năng đi tiếp của ĐT Indonesia. (Ảnh: PSSI)

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn cũng bào chữa cho thất bại trước ĐT Trung Quốc. 

 "Các cầu thủ đạt thể trạng tốt và đã chơi ổn trước Trung Quốc. Có thể Indonesia thua về tỉ số, nhưng chất lượng chuyên môn chúng tôi thể hiện là rất tốt. Các cầu thủ rất tự tin, không hề bị ngợp.

Ở giai đoạn lượt về, chúng tôi có lợi thế hơn khi đấu Bahrain và Trung Quốc trên sân nhà. Cả đội đã chuẩn bị cho một chiến thắng". 

HLV Indonesia được cảnh sát bảo vệ ở Vòng loại World Cup
HLV Shin Tae Yong hướng đến 2 chiến thắng trước Trung Quốc và Bahrain ở lượt về. (Ảnh: Getty)

Cuối năm nay, ĐT Indonesia sẽ bước vào chiến dịch AFF Cup. Tuy vậy, đây không phải giải đấu trọng tâm mà họ hướng đến, tất cả sẽ được dồn lực cho vòng loại World Cup 2026. Chủ tịch Erick Thohir đặt ra mục tiêu 15 điểm trong toàn bộ chiến dịch vòng loại World Cup. Họ còn 6 trận đấu nữa để kiếm về 12 điểm. 

Ở 2 lượt trận tiếp theo, ĐT Indonesia sẽ chạm trán 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. ĐT Indonesia từng cầm hòa được Ả Rập Xê Út ngay trên sân nhà đối thủ nhưng chạm trán Nhật Bản sẽ là một thách thức cực lớn. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia sẽ gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út lần lượt vào ngày 15/11 và 19/11. 

Xem thêm