Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức nhận xét thẳng thắn về ĐT Việt Nam khi thua Thái Lan

Thứ tư, 11/09/2024 08:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Phạm Minh Đức cho rằng ĐT Việt Nam hiện tại hầu hết không có phong độ tốt dẫn đến sự thể hiện chưa đúng như ý muốn.

Vừa qua, ĐT Việt Nam tiếp tục không thể thắng Thái Lan dù được chơi trên sân nhà và đối thủ ra sân với nhiều cầu thủ trẻ. 'Những chiến binh Sao Vàng' vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Tiến Linh. 

Tuy vậy, ngay trong hiệp 1, ĐT Việt Nam đã bị lội ngược dòng. Suphanat và tiền đạo Patrik là cặp đội giúp ĐT Thái Lan tạo lợi thế trước Việt Nam.

Sang hiệp 2, dù đã cố gắng tấn công nhưng ĐT Việt Nam không thể có thêm bàn thắng, toàn đội chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. 

Sau trận này, HLV Phạm Minh Đức nhận định trên sóng VTV về ĐTQG, ông cho rằng các cầu thủ Việt Nam hiện tại chưa có phong độ tốt. 

"Hôm nay một phần vì thời tiết nên cảm giác bóng của các cầu thủ chưa tốt, ĐT Việt Nam chuyền sai nhiều hơn Thái Lan. Hầu hết toàn đội chưa đạt phong độ tốt và thời gian chuẩn bị của HLV Kim Sang Sik trước đó cũng ngắn quá. Thời gian tới V-League khởi tranh trở lại, mong rằng các cầu thủ sẽ sớm lấy lại phong độ và thể hiện tốt hơn. 

screenshot-2024-09-11-083913-1726018771.png
HLV Phạm Minh Đức cho rằng ĐT Việt Nam chưa có phong độ tốt thời điểm hiện tại. (Nguồn: VTV)

Ở hiệp hai khi Hoàng Đức vào thì chúng ta kiểm soát khu giữa tốt hơn. Nhưng hiệp 2 Thái Lan lại chơi phòng ngự phản công nên họ rất đông ở hàng thủ. Chúng ta chỉ có các pha tạt bóng của Vĩ Hào ở cánh phải nên rất khó ghi bàn. Chúng ta có pha đá trúng xà ngang rồi đánh đầu tiếp sau đó nhưng không ghi bàn, rất tiếc. Hiệp 2 chúng ta đá khởi sắc hơn ở hiệp một. Mỗi đội chơi tốt hơn ở một hiệp".

Bình luận về chiến thuật của HLV Kim Sang Sik, HLV Phạm Minh Đức mong muốn chiến lược gia người Hàn mạnh dạn sử dụng luôn sơ đồ tấn công từ đầu.

"Tôi nghĩ chiến thuật của ông Kim Sang Sik cũng như các trận khác thôi, chưa có nhiều thay đổi. Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-3 và sau khi bị dẫn bàn chuyển về 4-2-3-1. Trước đây, tôi mong HLV Kim Sang Sik sử dụng luôn đội hình 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1 ngay từ ban đầu. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ đông quân ở tuyến giữa và dễ dàng hơn trong việc gây sức ép và tấn công lên đối thủ".

dt-viet-nam-vong-loai-asian-cup-1726018833.jpg
ĐT Việt Nam nên mạnh dạn thay đổi sơ đồ ngay từ đầu trận

Cuối cùng, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ một vài nhận định về vấn đề trẻ hóa ĐTQG hiện tại:"Khi thế hệ này không thể thành công nữa, chúng ta phải chờ đợi thế hệ mới, nền bóng đá nào cũng vậy. HLV cần xây dựng thêm các cầu thủ trẻ để cấy vào đội hình hiện tại. AFF Cup 2024 tới thì chúng ta cố gắng làm sao vào được top 4 đội mạnh nhất thôi, rồi tới Chung kết thì càng tốt".

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm