Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức chỉ ra khó khăn lớn của HLV Troussier

Thứ sáu, 05/01/2024 21:35 PM (GMT+7)
A A+

HLV Phạm Minh Đức mới đây đã chia sẻ những nhận định của mình về thành tích sắp tới của HLV Troussier.

Nghe nội dung bài viết

HLV Troussier cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào một giải đấu quan trọng nhưng đầy rẫy những khó khăn là Asian Cup.

NHM đang không khỏi lo lắng khi ĐT Việt Nam sẽ hành quân đến Qatar với lực lượng sứt mẻ khi nhiều trụ cột phải chia tay đáng tiếc do chấn thương. Sự hoài nghi là có khi thầy trò HLV Troussier phải đương đầu với những đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Iraq bằng một lực lượng trẻ.

353742098-1463427124460158-3415212458489661606-n-1-1704454194.jpg
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu Asian Cup với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng

Với tình hình hiện tại của ĐT Việt Nam, HLV Phạm Minh Đức cho rằng nếu HLV Troussier thất bại thì đó cũng là điều bình thường và NHM nên thông cảm.

“Đối với mỗi HLV thì thành công hay thất bại sẽ đến liên tục và mình phải đón nhận nó. Thực tế khi HLV Troussier lên ĐT Việt Nam, ông đã phải thay đổi một lứa cầu thủ mới. Những cựu binh trước đó đã lên đỉnh cao, thi đấu nhiều và gặp chấn thương hoặc khát vọng của họ có phần giảm đi. Điều này dẫn tới việc HLV Troussier phải sử dụng lứa trẻ mới giàu khát vọng hơn.

So sánh với HLV Park Hang Seo, ông đến Việt Nam và thừa hưởng một thế hệ cầu thủ đã chín và được rèn giũa từ các đời HLV trước, lứa U20 của HLV Hoàng Anh Tuấn đi World Cup, hay lứa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh cũng đã chơi tốt từ thời HLV Miura. Năm 2018 các cầu thủ đó đạt phong độ cao và mang đến nhiều thành công. 

Do đó, với việc xây dựng một lứa cầu thủ mới, HLV Troussier sẽ phải thất bại và NHM hãy cố gắng đồng hành để ĐT Việt Nam đạt được những bước phát triển tiếp theo”, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ trên VTV.

pham-minh-duc-1704454063.jpg
HLV Phạm Minh Đức cho rằng việc tái thiết lực lượng ĐT Việt Nam của HLV Troussier sẽ không tránh khỏi thất bại. (Ảnh: HLHT)

Bản thân HLV Troussier cũng chia sẻ rằng ông biết đến 80% NHM không ủng hộ ông. Tuy nhiên, đây sẽ là động lực để ông mạnh mẽ hơn và làm những điều mình cho là đúng. 

Dù cho ĐT Việt Nam đến Asian Cup với một lực lượng trẻ và thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng chắc chắn quyết tâm vẫn sẽ rất cao. Mục tiêu được toàn đội đặt ra là vượt qua vòng bảng.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm