Quảng cáo

HLV ĐT Trung Quốc: 'Indonesia giống một đội Châu Âu hơn là Châu Á'

A A+

HLV Branko Ivankovic đánh giá cao ĐT Indonesia nhưng vẫn hướng đến mục tiêu chiến thắng trong trận đấu tới.

Trung vệ Jiang Shenglong dành lời khen cho ĐT Indonesia và đặt quyết tâm cao trước cuộc đối đầu của 2 đội.

ĐT Indonesia và ĐT Trung Quốc chuẩn bị có cuộc 'thư hùng' tại vòng loại 3 World Cup 2026. Cả 2 đội đều quyết tâm hướng đến chiến thắng. ĐT Trung Quốc đã thua cả 3 lượt trận đầu tiên và phải thắng Indonesia lúc này để lấy lại sự tự tin. 

Trong khi đó, ĐT Indonesia sau 3 trận hoà cũng muốn đánh bại Trung Quốc để củng cố cho mục tiêu vào top 4 của mình.

Xét về sự thể hiện của 2 đội, ĐT Trung Quốc chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng của ĐT Indonesia. 

HLV trưởng Branko Ivankovic cũng đánh giá rất cao ĐT Indonesia và ông cho rằng đội tuyển xứ Vạn đảo hiện tại có phần giống một đôi Châu Âu hơn là Châu Á. 

"Indonesia là đối thủ rất mạnh. Hầu hết các cầu thủ của họ đều là nhập tịch từ Hà Lan và Bỉ. Kỹ chiến thuật của họ đậm chất châu Âu hơn là một đội tuyển Châu Á. Chúng tôi sẽ phải phân tích kỹ càng và truyền đạt cho các cầu thủ Trung Quốc hiểu được những gì phải làm".

HLV ĐT Trung Quốc: 'Indonesia giống một đội Châu Âu hơn là Châu Á' 542455

HLV Ivankovic hiện tại cũng chịu nhiều áp lực. thêm một kết quả không tốt nữa trước Indonesia thì gần như chiếc ghế của ông sẽ không còn. Tuy vậy, ông khẳng định vẫn biết cách vượt qua điều này. 

"Là một huấn luyện viên chuyên nghiệp trong 40 năm, tôi có khả năng chịu đựng áp lực này.  Chúng tôi hy vọng các cầu thủ của mình có thể thể hiện sức ép mạnh mẽ và có thể chơi hiệu quả,

Bây giờ có vẻ như chúng tôi đã rất gần với việc giành điểm, và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực. Trong bảy trận đấu tiếp theo, mục tiêu của chúng tôi là lọt vào top bốn, đủ điều kiện tham dự vòng tiếp theo của giải đấu và giữ vững hy vọng vào World Cup". 

HLV ĐT Trung Quốc: 'Indonesia giống một đội Châu Âu hơn là Châu Á' 542453
HLV Branko Ivankovic tự tin có thể vượt qua những áp lực. (Ảnh: AFC)

Trận đấu ĐT Trung Quốc gặp ĐT Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 hôm nay (15/10) tại sân vận động ở Thanh Đảo (Trung Quốc). 

Xem thêm