Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha tự hào, động viên học trò hỏng pen trước Viettel

Thứ năm, 02/05/2024 06:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mauro Jeronimo vui vì các cầu thủ PVF-CAND đã có ngày thi đấu hứng khởi trước Viettel.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận tứ kết Cúp Quốc gia vừa qua, PVF-CAND đã có một trận đấu đầy hứng khởi trước CLB Thể Công - Viettel. Dù được đánh giá yếu hơn nhưng đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất vẫn chơi tự tin và khiến đối thủ phải vất vả chống đỡ. Tuy vậy, trong loạt đấu penalty may rủi, PVF-CAND đã không thể vượt qua được sức ép và để thua.

Sau trận, HLV Mauro Jeronimo vẫn dành lời khen ngợi đến các học trò của mình.

"Tôi rất hài lòng với các cầu thủ của tôi ngày hôm nay. Đội đã phải chạm trán một trong những đội bóng hàng đầu tại Việt Nam như Viettel. Họ đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia cho ĐT Việt Nam. Các cầu thủ đã có trận đấu khó khăn với một đối thủ giỏi và HLV giỏi.

Tôi cũng vui khi cầu thủ của mình không thay đổi cách chơi trước Viettel (như cách toàn đội chơi ở giải hạng Nhất). Họ chơi sòng phẳng trước một đội bóng mạnh từ V-League. PVF-CAND đủ trình độ  chơi ở V-League và mong rằng điều đó sẽ xảy ra trong tương lai.

Trước trận đấu này, tôi đọc một vài bình luận trên mạng và thấy có ý kiến cho rằng PVF-CAND sẽ chơi tử thủ trước Viettel nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng tôi kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn Viettel và cũng có thời điểm Viettel phải co cụm thủ ở sân nhà". 

pvf-cand-vs-viettel-cup-quoc-gia-1714607053.jpg
PVF-CAND đã chơi hay trước Viettel. (Ảnh: CLB)

Tiếp theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khen ngợi riêng Thanh Nhàn vì đã có một bàn thắng đẹp, đánh dấu sự trở lại sau chấn thương nặng.

"Thanh Nhàn đã có một bàn thắng đẹp. Tôi rất vui cho cậu ấy vì cậu ấy đã chấn thương khá lâu và bỏ lỡ suất lên ĐT Việt Nam. Thanh Nhàn đã tập luyện chăm chỉ để trở lại. 

Về quả đá phạt, tôi luôn nói với các cầu thủ của mình khi đá phạt hãy cố gắng sút trúng khung thành bởi lúc đó xác suất sẽ là 50-50. Cầu thủ của tôi đã luyện tập tốt và có bàn thắng đẹp ngày hôm nay". 

thannh-nhan-1714607113.jpg
Thanh Nhàn có bàn thắng đẹp đánh dấu sự trở lại. (Ảnh: CLB)

HLV Mauro ở trận đấu này cảm thấy ổn về công tác trọng tài, ông chỉ có cảm giác rằng cầu thủ của mình đã bị phạm lỗi ở bàn thắng thứ 2 của Viettel. Sau cùng, HLV Mauro động viên Hữu Nam (cầu thủ duy nhất của PVF-CAND đá trượt phạt đền) và cho rằng đây là điều bình thường trong bóng đá.

"Về penalty thì chúng ta đều đã thấy rồi đấy. Đến một cầu thủ như Bernardo Silva của Man City, top 5 cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới còn sút hỏng luân lưu nữa là cầu thủ của tôi. Rõ ràng penalty là một cuộc chơi đầy may rủi. Trong thời gian PVF tập luyện những quả phạt đền, Hữu Nam gần như không đá hỏng quả nào. Khi tập luyện thì khung thành có thể rộng thênh thang nhưng khi vào thực chiến trong trận đấu thì nó lại có cảm giác bé đi. Đó là tính chất của penalty thôi. Tôi vẫn sẽ cố gắng động viên Hữu Nam để tiếp tục phát triển mình trong thời gian tới".

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT