Quảng cáo

Filip Nguyễn đã từng ‘thất bại’ ở V-League

Thứ ba, 04/07/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Ít ai biết rằng việc Filip Nguyễn đến CAHN không phải lần đầu anh chơi bóng tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Filip Nguyễn là thủ môn có đẳng cấp Châu Âu và đã thi đấu ở rất nhiều đấu trường danh giá như Europa League hay Conference League (cúp C3). Tuy nhiên vào năm 2016, đây là thời gian Filip Nguyễn trải qua những ngày tháng khó khăn trong sự nghiệp. Thủ môn này chỉ có đúng 2 trận ra sân cho Vlasim ở giải hạng Nhất CH Séc. Bởi vậy, Filip Nguyễn muốn về nước tìm cơ hội chơi bóng ở quê nhà Việt Nam và lựa chọn Thanh Hóa làm điểm đến

Đội bóng xứ Thanh đã cho Filip Nguyễn thử việc trong gần 1 tháng, nhưng sau đó thủ môn này đã không được giữ lại. Tuy nhiên, việc cầu thủ 30 tuổi thử việc thất bại không hoàn toàn nằm ở vấn đề chuyên môn.

324505092-543266817737205-7870925638202486464-n-1688439407.jpg
Filip Nguyễn từng thử việc tại Thanh Hóa
filipnguyen-thanhhoa-mcgb-1688439478.jpg
Filip Nguyễn cũng lưu giữ những kỷ niệm trên FB cá nhân của mình

HLV thủ môn của Thanh Hóa khi đó là Nguyễn Chí Công đã nhận xét rất tốt về trình độ chuyên môn của Filip Nguyễn, ông nói: “Năng lực của Filip Nguyễn thì không có nhiều điều phải bàn. Cậu ấy có nền tảng kỹ thuật tốt do được đào tạo ở môi trường bóng đá vượt trội hơn Việt Nam”.

Vấn đề khiến Thanh Hóa không thể giữ lại Filip Nguyễn về các thủ tục liên quan đến việc nhập tịch của cầu thủ này. Thanh Hóa khi đó dưới thời HLV Lê Thụy Hải không muốn dùng suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Cả 2 bên đã cố gắng hết sức nhưng bất thành, Filip Nguyễn phải trở về CH Séc.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, việc trở về CH Séc đã làm cho sự nghiệp của Filip Nguyễn lên một tầm cao mới. Anh thi đấu tiến bộ, là trụ cột của đội bóng và còn xuất sắc được gọi lên ĐTQG CH Séc. Thế nhưng, ước muốn được chơi bóng tại Việt Nam vẫn được thủ môn này nung nấu qua bao năm.

Mới đây, Filip Nguyễn đã chính thức trở về Việt Nam khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CAHN. Anh sẽ được tạo điều kiện để hòa nhập tốt nhất với môi trường chơi bóng ở Việt Nam. Ở trận đấu với Đà Nẵng vừa qua, dù mới chỉ có 2 buổi tập với đội bóng, nhưng BHL đã không ngần ngại điền tên Filip Nguyễn vào đội hình xuất phát, đáng tiếc màn ra mắt của anh đã không trọn vẹn khi CAHN để thua bất ngờ 0-1

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm