Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ khó thắng Indonesia vì lý do này?

Thứ ba, 12/03/2024 19:37 PM (GMT+7)
A A+

Ở thời điểm mà ĐT Việt Nam không có được lực lượng tốt, ĐT Indonesia sẽ rất tự tin với dàn sao nhập tịch của mình.

ĐT Việt Nam sứt mẻ, Indonesia nhập tịch ồ ạt

Duy Mạnh mới đây từng nói đùa rằng không biết sắp tới sẽ đối đầu với ĐT Indonesia hay ĐT Hà Lan nữa. Thực vậy, ĐT Indonesia rất coi trọng cuộc đấu với ĐT Việt Nam, họ đang làm mọi thứ để gia tăng sức mạnh của mình trong một thời gian ngắn và họ thực hiện điều đó bằng cách nhập tịch.

11 cầu thủ nhập tịch và 8 trong số đó có gốc gác Hà Lan. 11 cầu thủ nhập tịch này không khác mấy so với những ngoại binh. 

Ở V-League, chỉ 3 ngoại binh thôi đã tạo ra ảnh hưởng lớn đến đội bóng. Do đó, nếu ĐT Indonesia ra sân với trên nửa đội hình là cầu thủ nhập tịch, sức mạnh của họ cũng rất đáng gờm. 

afc-asian-cup-2023-indonesia-min-1710246359.jpg
Lực lượng của Indonesia bổ sung nhiều gương mặt nhập tịch chất lượng. (Ảnh: AFC)

Ngược lại, ĐT Việt Nam lại thiếu vắng những trụ cột chủ chốt như Quế Ngọc Hải, Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh.

Cán cân lực lượng hiện tại đang nghiêng hẳn về phía ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam chưa hoàn thiện lối chơi, Indonesia đang tự tin

Từ thất bại ở Asian Cup, dễ thấy HLV Troussier chưa thể giúp ĐT Việt Nam có được lối chơi hiệu quả nhất và đúng theo ý đồ của ông. ĐT Việt Nam chưa có một bộ khung chuẩn nhất. Điều này xuất phát từ sự yêu cầu khá cao của HLV Troussier và chất lượng nhân sự của đội tuyển khi vắng các trụ cột. 

Trong khi đó, ĐT Indonesia dường như đã tìm ra được công thức riêng của mình, đội hình ra sân có thể biến đổi nhưng cách chơi vẫn sẽ rất mạnh mẽ, giàu thể lực và tính chiến đấu. 

truc-tiep-australia-vs-indonesia-1710246220.jpeg
Lối chơi của Indonesia sẽ cực kì khó chịu với ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Nếu ở Asian Cup, ĐT Indonesia chỉ ra sân với lực lượng trẻ và phần nào bị Việt Nam lấn át trong hiệp 2, thì đến trận đấu tới đây, các cầu thủ nhập tịch sẽ giải quyết vấn đề này. 

Không những thế, họ cũng sẽ có sự tự tin nhất định khi thắng được Việt Nam ở Asian Cup vừa qua.

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam?

Khả năng thắng được Indonesia là khó nhưng vẫn sẽ có cơ sở để thực hiện được. 

ĐT Việt Nam vẫn là tập thể rất gắn kết, vẫn sẽ thi đấu tự tin và nhiệt huyết trước mọi đối thủ. Nếu có được điểm rơi phong độ tốt và một chiến thuật hợp lý, đánh bại Indonesia sẽ là một lẽ tất nhiên.

Thêm vào đó, ĐT Indonesia có thể ồ ạt nhập tịch nhưng tính thống nhất, sự hòa nhập sẽ là cản trở lớn đối với họ. 

Cầu thủ có giỏi đến đâu cũng cần phải có sự cộng hưởng với bộ máy của đội bóng mới có thể cho thấy hết khả năng của mình. Đây chính là điểm yếu mà ĐT Việt Nam có thể khai thác.

vietnam-vs-indonesia-240695-1710246546.jpg
Indonesia sẽ chưa có tính gắn kết trong đội hình giống như ĐT Việt Nam

Tựu chung lại, muôn vàn thử thách đang chờ đợi thầy trò HLV Troussier, từ sức ép tâm lý sau thất bại ở Asian Cup, chấn thương, đối thủ ngày càng nhập tịch táo tợn,...Tuy nhiên, mong rằng khi càng khó khăn thì ĐT Việt Nam sẽ càng mạnh mẽ. NHM đều mong muốn các cầu thủ sẽ "chân cứng, đá mềm" để giành kết quả thật tốt trước Indonesia, đem lại niềm vui lớn. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT