Quảng cáo

ĐT Indonesia sắp có thêm ‘vũ khí mới’ để đấu ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/12/2023 20:06 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia đang gấp rút nhập tịch nhiều cầu thủ nước ngoài để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới của ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi quá trình nhập tịch của trung vệ Jay Noah Idzes hoàn tất, LĐBĐ Indonesia hiện đang hoàn tất thủ tục để Thom Haye trở thành công dân Indonesia. Thom Haye đã có mặt tại Indonesia để hoàn thành các thủ tục.

"Tôi rất vui vì cuối cùng cũng có thể đến Indonesia. Đúng vậy, việc chơi cho ĐT Indonesia là một điều thú vị",  Thom Haye nói.

Thom Haye sinh ngày 9 tháng 2 năm 1995, anh là cầu thủ bóng đá người Hà Lan gốc Indonesia hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ cho câu lạc bộ Heerenveen.

Mùa giải năm nay, Thom Haye đã đá chính tất cả các trận đấu của CLB Heerenveen, tiền vệ này cũng có cho mình 2 bàn thắng. Thom Haye chắc chắn là một ‘vũ khí’ đáng gờm của ĐT Indonesia trong tương lai. 

thom-haye-dt-indonesia-1703768289.jpg
Thom Haye chuẩn bị nhập tịch thành công và chơi cho ĐT Indonesia. (Ảnh: Getty)

Thom Haye là sản phẩm học viện đào tạo trẻ của CLB AZ Alkmaar, Haye ra mắt đội một vào năm 2014, trước khi chuyển đến các câu lạc bộ như Willem II, Lecce ở Ý, ADO Den Haag, NAC Breda và Heerenveen.

Haye là người gốc Indonesia khi ông nội của anh đến từ Bắc Sulawesi. Anh cũng là tuyển thủ trẻ Hà Lan, từng khoác áo đội tuyển quốc gia từ cấp độ U15 đến U21. Anh là thành viên của đội đã giành chức vô địch Giải vô địch U17 châu Âu năm 2012.

Với việc nhập tịch Thom Haye, ĐT Indonesia sẽ hướng tới một lực lượng tinh nhuệ nhất cho vòng loại 2 World Cup 2026, nơi mà đội tuyển xứ sở Vạn đảo sẽ chạm trán ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu liên tiếp vào tháng 3 năm 2024.

Hiện tại, nếu nhập tịch Thom Haye trước VCK Asian Cup 2024 thì cầu thủ này vẫn chưa thể thi đấu cho ĐT Indonesia bởi các đội tuyển đã phải chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ vào ngày 12/12 vừa qua. 

Trước Thom Haye, PSSI đã hoàn tất việc nhập tịch cho 5 cầu thủ gốc châu  u khác là Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Ivar Jenner, Rafael Struick, Justin Hubner và mới đây nhất là Jay Noah Idzes. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm