Quảng cáo

ĐT Indonesia chốt HLV trưởng ở AFF Cup, cử đội U23 tham dự

Thứ năm, 01/08/2024 14:35 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia đã có những quyết định về lực lượng nhân sự của ĐT Indonesia tại AFF Cup.

Với ĐT Indonesia, họ sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày vào cuối năm nay khi vừa phải tranh tài ở cả AFF Cup lẫn Vòng loại 3 World Cup 2026. Điều này đặt ra cho bài toán cho LĐBĐ Indonesia làm sao để phân bổ lực lượng hợp lý, qua đó đảm bảo thành tích ở những đấu trường trọng yếu. 

Nhiều thông tin cho rằng ĐT Indonesia sẽ để một HLV khác tại AFF Cup và giúp HLV Shin Tae Yong toàn tâm toàn ý cho Vòng loại 3 World Cup. Bên cạnh đó, lực lượng tham dự AFF Cup cũng sẽ không phải là lực lượng mạnh nhất. 

Những ứng cử viên dẫn dắt ĐT Indonesia ở AFF Cup là Nova Arianto (trợ lý của HLV Shin Tae Yong cũng như HLV trưởng của đội U17) và ông Indra Sjafri (HLV trưởng đội U19).

Mới đây, phía LĐBĐ Indonesia đã có thông báo chính thức về vấn đề này. Chủ tịch Cơ quan quản lý đội tuyển quốc gia ông Sumardji, xác nhận rằng HLV Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt ĐT Indonesia tại AFF Cup 2024 nhưng lực lượng tham dự sẽ là đội U23. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng biết rằng ông sẽ nhận được nhiệm vụ kép từ PSSI vào tháng 11.

"Vâng, vẫn là Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt ĐT Indonesia tại AFF Cup 2024. Lực lượng sẽ thi đấu là các cầu thủ U23, trong khi đội chính sẽ tham dự Vòng 3 Vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á", ông Sumardji nói.

shin-aff-cup-1-1722497385.jpg
HLV Shin Tae Yong vẫn dẫn dắt ĐT Indonesia ở AFF Cup

ĐT Indonesia nằm ở Bảng B của AFF Cup 2024 cùng với Việt Nam, Myanmar, Philippines và Lào. Cho đến nay, PSSI vẫn chưa xác định mục tiêu của HLV Shin Tae Yong tại giải đấu. Họ muốn dồn lực cho lần đầu tiên tham dự vòng loại 3 World Cup. 

Bên cạnh đó, LĐBĐ Indonesia cũng biết rằng AFF Cup không nằm trong hệ thống lịch thi đấu của FIFA nên đội sẽ khó triệu tập được những cầu thủ nhập tịch tốt nhất đang thi đấu ở nước ngoài. Chủ tịch Erick Thohir nhiều lần bày tỏ quan điểm rằng thành tích tại AFF Cup lần này sẽ không quá quan trọng với ĐT Indonesia dù trong lịch sử đội tuyển này chưa từng lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất Đông Nam Á. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm