Quảng cáo

Đội tuyển nữ Jamaica phải nhờ mẹ giúp để tham dự World Cup

Thứ ba, 04/07/2023 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Do thiếu những kinh phí cần thiết để dự World Cup, một người mẹ của nữ cầu thủ Jamaica đã đứng ra trợ giúp đội tuyển.

Nghe nội dung bài viết

Jamaica đang đặt mục tiêu gây quỹ khoảng 150.000 đô la để giúp đội trang trải những chi phí đi lại của đội và để cầu thủ tập trung hết sức vào vấn đề chuyên môn. Mẹ của tiền vệ Havana Solaun đã đứng ra nhận trọng trách này. Cụ thể, bà Sandra Lee Phillips đã phát động một cuộc gây quỹ với mục tiêu kiếm về khoảng 100.000 đô la.

Cuộc gây quỹ trực tuyến diễn ra sau một tuyên bố tập thể của đội tuyển quốc gia trên mạng xã hội bày tỏ sự thất vọng của họ về cách Liên đoàn bóng đá Jamaica đã xử lý các nguồn lực và xử lý việc chuẩn bị cho giải đấu.

Tuy nhiên, việc gây quỹ vẫn để lại rất nhiều những hoài nghi về tính hiệu quả của nó. Trong nhiều năm nay, vấn đề về tài chính vẫn luôn nhức nhối của bóng đá nữ Jamaica. Năm ngoái, Jamaica cũng phải tự gây quỹ để trả chi phí vòng loại Concacaf World Cup ở Mexico.

Sau giải đấu, khi họ lên đường về quê nhà, phía Jamaica nhanh chóng phát hiện ra liên đoàn đã không trả tiền để thu dọn hành lý của họ tại sân bay Houston và tệ hơn nữa, thẻ tín dụng do cơ quan quản lý cung cấp đã bị từ chối.

Quay trở lại năm 2014, Jamaica cũng đã phải tự gây quỹ để khôi phục và vận hành ĐTQG sau khi đội bị giải tán trong vài năm do thiếu kinh phí.

358170315-644965414246391-1236939957066244818-n-1688444898.png
Bóng đá nữ Jamaica luôn gặp khó về vấn đề tài chính. (Ảnh: Getty)

Ngoài Jamaica, một đội tuyển Châu Phi khác cũng đang khá bất ổn trước thềm World Cup. Cụ thể, các cầu thủ ĐT nữ Nam Phi quyết định đình công ngay trước thềm trận đấu. Nguyên nhân được tiết lộ là do họ bất đồng với LĐBĐ Nam Phi về vấn đề tiền lương.

Bên cạnh đó là việc chỉ được bố trí thi đấu trên SVĐ có sức chứa 5000 người khiến các cầu thủ ĐT nữ nước này cảm thấy không được coi trọng, bởi đây là trận đấu cuối cùng của họ trước khi lên đường tham dự World Cup.

Sự cố bất ngờ xảy ra khiến HLV trưởng Desiree Ellis phải tức tốc chọn ra một đội hình tạm thời để trận giao hữu với ĐT Botswana vẫn được tiến hành. Trận đấu này cũng phải lùi lại đến 1 giờ đồng hồ.

Đáng nói, toàn đội nữ Nam Phi chỉ có vỏn vẹn 14 người kể cả dự bị, trong đó có duy nhất 1 thủ môn. Họ thậm chí phải sử dụng một cầu thủ 13 tuổi trong đội hình.

Mong rằng những trục trặc của cả Jamaica và Nam Phi đều được giải quyết nhanh chóng để hai đội có thể thi đấu tại World Cup một cách hết mình và tạo nên một giải đấu hấp dẫn. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT