Quảng cáo

Đội trưởng ĐT Việt Nam chỉ ra khó khăn lớn khi gặp Iraq

Thứ bảy, 08/06/2024 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Hùng Dũng đã có những chia sẻ đáng chú ý trước khi lên đường sang Iraq.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ hơn 1 ngày sau trận đấu với ĐT Philippines, ĐT Việt Nam đã lên đường từ rạng sáng 8/6 để sang Iraq. Trước khi lên máy bay, đội trưởng ĐT Việt Nam đã trả lời một số câu hỏi từ phía truyền thông. 

Đầu tiên, Hùng Dũng chia sẻ rằng chiến thắng vừa qua đã giúp tinh thần của ĐT Việt Nam lên rất nhiều:

"Ngay từ ngày đầu tập trung thì không khí đã rất hào hứng. Đặc biệt sau chiến thắng vừa qua thì tinh thần toàn đội đã tốt lên rất nhiều. Trước đó, ĐT Việt Nam đã trải qua 7 trận không thắng nên chúng tôi vào sân có phần gặp áp lực, chính vì áp lực nên đội thi đấu chưa được tốt, ngoài ra là cả thời gian chuẩn bị khá ngắn nữa. Tuy vậy, tinh thần quyết tâm đã giúp toàn đội có chiến thắng, đó là điều quan trọng. Điều đó có thể duy trì khả năng đi tiếp của Việt Nam dù rất hẹp.

HLV Kim Sang Sik cũng bảo chúng tôi là hãy cứ chơi như những gì đã tập luyện. Đội hãy cứ thực hiện những gì đã được luyện tập và đang làm rồi cố gắng tốt hơn nữa. Philippines có phần đuối sức trong hiệp 2 nên dễ thở hơn cho chúng tôi".

hung-dung-hehe-1-1717812506.jpg
Hùng Dũng chia sẻ tinh thần của ĐT Việt Nam đang lên cao

Bên cạnh đó, tiền vệ của CLB Hà Nội cũng khẳng định quyết tâm chiến đấu đến cùng dù cơ hội còn lại khá mong manh

“ĐT Việt Nam còn cơ hội là còn chiến đấu. ĐT Việt Nam 'còn thở là còn gỡ'. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất có thể. Dù chặng đường sắp tới sẽ gặp không ít khó khăn nhưng tinh thần của các cầu thủ cũng đang lên cao. Đặc biệt hơn cả, NHM cũng luôn đồng hành cùng chúng tôi. Từ rất lâu rồi, ĐT Việt Nam mới nhận được sự ủng hộ của nhiều CĐV đến như vậy”.

Dù quyết tâm nhưng Hùng Dũng cũng chỉ ra khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách trước Iraq. 

“Tất cả cầu thủ Việt Nam đều lần đầu tới Iraq thi đấu. Sau khoảng 20 năm, đất nước này mới tổ chức lại bóng đá. ĐT Việt Nam sẽ gặp khó vì SVĐ sẽ đông đảo khán giả và Iraq cũng mạnh nữa. Ngoài ra, thời tiết nơi đây cũng sẽ khác khắc nghiệt vì nóng và khô. Điểm đáng nói nhất là độ ẩm cũng thấp. Khí hậu tương tự như khi ĐT Việt Nam sang thi đấu tại Ả Rập Xê Út tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tôi nghĩ toàn đội sẽ phải nỗ lực thích nghi.

hung-dung-vs-iraq-1717812943.jpg
Hùng Dũng cho rằng gặp Iraq sẽ có nhiều khó khăn. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần nhớ rằng Indonesia sẽ đá với Philippines trước trận Việt Nam làm khách trên sân của Iraq. Song dù cho kết quả ở trận đầu tiên có như thế nào thì các cầu thủ cũng phải luôn vào sân với tinh thần tốt nhất. Tôi cho rằng trận đấu với Iraq không chỉ có ý nghĩa về mục tiêu đi tiếp mà còn là sự chuẩn bị cho tương lai. Iraq là đội bóng mạnh.Qua trận đấu tới đây, các cầu thủ sẽ học hỏi nhiều hơn để từ đó hướng tới các giải tiếp theo, gần nhất là AFF Cup".

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT