Quảng cáo

Đội hình U23 Việt Nam mạnh nhất đá Vòng loại U23 Châu Á

Thứ tư, 06/09/2023 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam đá Vòng loại U23 Châu Á sẽ có sự đồng đều ở cả 3 tuyến.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi giành chức vô địch U23 Đông Nam Á đầy cảm xúc, HLV Troussier đã công bố bản danh sách đầy đủ những gương mặt được gọi lên tập luyện, chuẩn bị cho Vòng loại U23 Châu Á sắp tới diễn ra tại Phú Thọ. Đáng chú ý, có rất nhiều cầu thủ đã khẳng định mình tại V-League cũng như U23 Đông Nam Á vừa qua.

Dưới đây sẽ là đội hình mạnh nhất mà HLV Troussier dự kiến sẽ sử dụng trong những trận đấu sắp tới.

Danh sách chính thức của U23 Việt Nam đá Vòng loại U23 Châu Á. (Ảnh: VFF)

Thủ môn: Nguyễn Văn Việt

HLV Troussier đã gây ra bất ngờ khi không triệu tập thủ môn Quan Văn Chuẩn, thủ môn xuất sắc nhất của U23 Đông Nam Á vừa qua. Tuy nhiên, bởi cầu thủ của Hà Nội bị dính án phạt cấm thi đấu 2 trận từ U23 Châu Á 2022 nên HLV người Pháp muốn trao cơ hội cho những thủ môn khác.

Văn Việt là sự lựa chọn tối ưu nhất, anh là người gác đền trẻ tuổi hiếm hoi đã có được chỗ đứng tại CLB. Văn Việt chiếm được suất đá chính của người đàn anh Văn Hoàng và có 9 lần xuất phát ngay từ đầu cho SLNA. Khả năng của anh đã được kiểm chứng và thi đấu ngày càng chững chạc. Cơ hội để Văn Việt đứng trong khung thành của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á sắp tới là rất rộng mở.

bat-ngo-voi-ly-do-nguoi-hung-u23-viet-nam-khong-di-da-giai-chau-a-319224-1693451354.jpg
Văn Việt là sự lựa chọn tối ưu khi thiếu Quan Văn Chuẩn

Ngoài ra, Cao Văn Bình cũng sẽ là phương án khả dĩ, xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Văn Bình đã từng được bắt chính tại U20 Châu Á vào đầu năm nay.

Hậu vệ: Lương Duy Cương - Nguyễn Ngọc Thắng - Phan Tuấn Tài

Hàng phòng ngự sẽ mang đến cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Troussier bởi có rất nhiều cái tên hay và thi đấu ổn định trong thời gian gần đây. Tuy vậy, 3 lựa chọn khả dĩ nhất sẽ là Duy Cương, Ngọc Thắng và Phan Tuấn Tài.

Duy Cương và Ngọc Thắng đã khẳng định được chuyên môn của mình tại U23 Đông Nam Á vừa qua. Phan Tuấn Tài là cầu thủ ưa thích của HLV Troussier cho vị trí trung vệ lệch trái bởi khả năng phát động tấn công của anh rất tốt. Đáng chú ý, cả 3 cầu thủ này đều nằm trong top những cái tên độ tuổi U23 được thi đấu nhiều nhất tại V-League.

lank-fc-1-1693451862.jpg
Duy Cương, Ngọc Thắng, Tuấn Tài sẽ là sự lựa chọn tốt nhất ở hàng phòng ngự. (Ảnh: FBNV & Hà Tĩnh)

Tiền vệ: Đức Phú - Thái Sơn - Văn Toản - Văn Khang

Với 2 tiền vệ trụ, 2 lựa chọn tối ưu nhất sẽ là Thái Sơn và Văn Toản, 2 cầu thủ này đang chơi ngày càng tiến bộ, chiếm được lòng tin của HLV và ra sân ngày càng nhiều tại V-League. Thái Sơn thậm chí từng được HLV Troussier trao cơ hội ở ĐTQG và chơi rất hay trong trận đấu với Syria. 2 tiền vệ này đều là những người chơi cơ động, mạnh mẽ và giàu thể lực, rất phù hợp với triết lý của HLV người Pháp.

u21-thanh-hoa-cho-doi-su-bung-no-318944-1693452036.jpg
Thái Sơn sẽ lĩnh xướng hàng tiền vệ của U23 Việt Nam

2 bên cánh sẽ là Đức Phú và Văn Khang. Trong bối cảnh mà Hồ Văn Cường mới chỉ trở lại sau chấn thương, Đức Phú sẽ là phương án hợp lý bên phía cánh phải, trụ cột của PVF-CAND đã có một mùa giải rất hay khi sắp đưa đội bóng lên hạng. Phía đối diện, Khuất Văn Khang sẽ đảm đương bên cánh trái như thường lệ. Tuy vậy, HLV Troussier cũng có thể tạo ra bất ngờ khi sẽ để Võ Minh Trọng đá chính.

Tại SEA Games 32, Minh Trọng đã kết hợp với Phan Tuấn Tài rất tốt tạo nên mũi khoan bên cánh trái của U22 Việt Nam. Lúc đó, Văn Khang thường chỉ được vào sân từ ghế dự bị.

Tiền đạo: Thanh Nhàn - Văn Tùng - Lê Văn Đô

Thanh Nhàn đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây khi trở thành Vua phá lưới ở giải hạng nhất với 10 bàn thắng. Không có lý do gì để HLV Troussier không cho anh đá chính. Còn Vua phá lưới SEA Games 32 Văn Tùng vẫn luôn là cầu thủ ưa thích của HLV người Pháp.

Tiền đạo cánh còn lại sẽ là Lê Văn Đô. Cầu thủ của CAHN trong thời gian gần đây dù đã không được thi đấu nhiều như trước nhưng bởi đã có sự hiểu ý nhất định với Văn Tùng ,Thanh Nhàn và trên hết là thấm nhuần được triết lý của HLV Troussier nên nhiều khả năng anh vẫn sẽ được trọng dụng. Đáng tiếc là một tiền đạo cánh khác rất hay không được triệu tập là Nguyễn Quốc Việt. 

lank-fc-2-1693452325.jpg
Thanh Nhàn, Văn Tùng, Văn Đô nhiều khả năng sẽ được HLV Troussier tin tưởng. (Ảnh: PVF-CAND & VFF, FBNV)
lineup-1-1693452624.png
Đội hình U23 Việt Nam tối ưu nhất đá vòng loại U23 Châu Á

Theo kế hoạch, vòng loại Bảng C giải U23 Châu Á năm 2024 sẽ diễn ra từ 6-12/9 tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) với sự tham gia của 4 đội bóng: U23 Singapore, U23 Guam, U23 Yemen và chủ nhà U23 Việt Nam. U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Guam vào lúc 19h ngày 6/9, gặp U23 Yemen 19h ngày 9/9 và gặp U23 Singapore cũng vào lúc 19h ngày 12/9.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT