Quảng cáo

Đội bóng V-League ra yêu cầu lạ với VPF vì lý do này

Hoàng Tùng Hoàng Tùng
Thứ hai, 09/10/2023 11:09 AM (GMT+7)
A A+

CLB Bình Định đang gặp một số khó khăn trước mùa giải mới và phải nhờ sự trợ giúp từ VPF.

Hiện tại, mùa giải mới của V-League chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ khởi tranh trở lại. Các đội bóng đều đang gấp rút chuẩn bị về mặt lực lượng, lối chơi cũng như sân bãi thi đấu.

Tuy vậy, vài CLB lại đang gặp khó vì SVĐ của họ chưa đáp ứng được yêu cầu từ phía VPF, Bình Định chính là một trong số đó. Cụ thể, SVĐ Quy Nhơn của Bình Định hiện tại không có dàn đèn đủ tiêu chuẩn nếu tổ chức các trận đấu vào buổi tối.

Để giải quyết vấn đề này, đội bóng đất Võ đã xin VPF lùi các trận đấu sẽ bắt đầu từ 16h30, thay vì 18h00 như mùa giải trước. Nếu giữ nguyên giờ thi đấu như cũ thì CLB Bình Định phải tìm một sân đủ điều kiện khác để làm sân nhà. Đội bóng này cũng đang cố gắng hoàn thành các thủ tục nâng cấp.

Đội bóng V-League đưa ra yêu cầu lạ với VPF vì lý do này 338696
SVĐ Quy Nhơn của Bình Định chưa đủ điều kiện thi đấu tại V-League. (Ảnh: Bình Định FC)

Bên cạnh Bình Định, 2 đội bóng nữa cũng có sân nhà không đủ điều kiện thi đấu là Quảng Nam và Khánh Hòa, trong đó Khánh Hòa gặp vấn đề về dàn đèn tương tự như Bình Định. Tuy nhiên, đội bóng phố Biển sau khi nhận được tiền từ những nhà tài trợ đã thay được dàn đèn mới.

CLB Bình Định đang có những bước chuyển mình rõ rệt. Chưa đầy 2 năm họ được mệnh danh là "PSG Việt Nam" và chiêu mộ nhiều ngôi sao, đội bóng đã chia tay hàng loạt trụ cột trước thềm mùa giải mới như Rafaelson, Jeremie Lynch, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Tiến Duy...Ngay cả HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đã rời đi sau nhiều năm gắn bó.

Tuy vậy, Bình Định cũng quyết tâm giữ được những công thần như Đặng Văn Lâm, Mạc Hồng Quân, Đỗ Văn Thuận, Adriano Schmidt, Nghiêm Xuân Tú, Hà Đức Chinh. Những ngày chuyển nhượng vừa qua họ cũng chiêu mộ thêm 7 tân binh mới.

Đội bóng V-League đưa ra yêu cầu lạ với VPF vì lý do này 338697
Lực lượng của Bình Định có nhiều biến động trước mùa giải mới. (Ảnh: Bình Định FC)

Trước mùa giải, Bình Định đổi tên thành Quy Nhơn Bình Định và có màn chạy đà rất thuận lợi khi giành chức vô địch giải đấu giao hữu Thiên Long Tournament giữa 4 đội HAGL, Quảng Nam và SHB Đà Nẵng.

Ở vòng 1 V-League 2023/2024, Bình Định sẽ làm khách trước CAHN vào 18h00 ngày 21/10.

Xem thêm