Quảng cáo

Công Phượng thể hiện ra sao trong lần đầu đá chính tại Nhật Bản?

Thứ tư, 24/04/2024 20:34 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng đã có một trận đấu chưa hẳn là tốt nhưng vẫn đáng để khích lệ.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 24/4/2024 sẽ là cột mốc đáng nhớ của Công Phượng, sau hơn 1 năm cập bến Yokohama FC, Công Phương mới có lần đầu tiên được đá chính cho đội bóng Nhật Bản. Anh ra ở trận đấu gặp Fagiano Okayama ở vòng hai J-League Levain Cup 2024.

Đáng chú ý, J-League Cup là nơi để Yokohama FC trao cơ hội cho nhiều cầu thủ ít được ra sân thi đấu. 

Công phượng được xếp đá hộ công trong sơ đồ 3-4-2-1 của Yokohama FC. Trong trận đấu, anh thường xuyên lui về tuyến dưới để kết nối với các đồng đội, hỗ trợ khả năng phát triển bóng. 

Tuy nhiên, vì đã quá lâu Công Phượng chưa được ra sân thi đấu chính thức nên có lẽ cảm giác bóng của anh chưa tốt. Cũng từ một tình huống lui về làm bóng, Công Phượng xử lý lỗi và phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 20.

Màn trình diễn của Công Phượng. (Nguồn: J-League)

Ở trận này, Công Phượng được giao đảm nhận vai trò thực hiện các quả đá phạt trực tiếp và phạt góc cho Yokohama FC. Các quả phạt góc của anh khá khó chịu và đôi lần đưa đồng đội vào thế dứt điểm thuận lợi. Bên cạnh đó, điểm nhấn của Công Phượng đến từ tình hướng dứt điểm ngay sát vòng cấm đầu trận nhưng không thắng được thủ môn.

Vì là trận đấu đá chính sau một khoảng thời gian dài mất hút nên Công Phượng vẫn còn một số lỗi nhỏ. Anh chưa tự tin đi bóng đột phá như thường thấy, thi đấu chắc ăn bằng nhiều đường chuyền về an toàn. Đáng chú ý hơn cả, Công Phượng vẫn chưa có nền tảng thể lực sung mãn nhất, anh bị thay ra ở phút thứ 67. Ngoài ra, khả năng tranh chấp tay đôi của Công Phượng cũng cần cải thiện nhiều.

Dẫu sao đây vẫn sẽ là trải nghiệm quý giá của Công Phượng. Màn trình diễn này sẽ có tính khích lệ cao để Công Phượng nỗ lực ghi điểm với BHL nhiều hơn.

cong-phuong-yokohama-fc-1713965316.jpg
Công Phượng đã thể hiện chấp nhận được sau lần đầu ra sân cho Yokohama FC

Trở lại với trận đấu của Yokohama FC, đội bóng này đã rất vất vả để hạ gục đối thủ. 90 phút chính thức kết thúc với tỷ số 2-2 và 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, 2 đội lại rượt đuổi tỷ số là 3-3. Trận đấu bước vào loạt luân lưu và đội bóng của Công Phượng đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 khi thực hiện thành công trong mọi lượt đá.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT