Quảng cáo

Madam Pang lại chơi lớn vì LĐBĐ Thái Lan

Thứ tư, 06/03/2024 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Madam Pang đã quyết định bỏ tiền túi và có nhiều hành động ngỡ ngàng để cống hiến cho bóng đá Thái Lan.

Vừa qua, vào ngày 4/3, LĐBĐ Thái Lan tổ chức buổi họp Ban chấp hành (BCH) FAT. Đây là lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức chủ tịch thì Madam Pang tham dự buổi họp này.

Tại đây, vị nữ tỷ phú này đã đưa ra nhiều tuyên bố rất bất ngờ. Đầu tiên, Madam Pang tuyên bố bà và các thành viên trong Ban chấp hành (BCH) FAT nói chung sẽ không hưởng lương trong suốt 4 năm nhiệm kỳ làm việc của họ, từ năm 2024-2028. Bà sẽ chỉ nhận một khoản phụ cấp rất nhỏ

Tiếp theo đó, Madam Pang cũng sẽ bỏ tiền túi của mình để tặng cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan số tiền 5 triệu baht (gần 3,5 tỷ). Số tiền này sẽ được dùng cho những hoạt động cấp bách của LĐBĐ Thái Lan.

Madam Pang nói: "Tôi biết tình hình tài chính của LĐBĐ Thái Lan đang trong giai đoạn rất khó khăn. Vì vậy, số tiền này có thể được dùng cho những việc cần thiết. Đầu tiên số tiền 5 triệu baht sẽ được dùng cho các hoạt động cấp bách của FAT".

madam-pang-1709705051.jpg
Madam Pang tuyên bố không nhận lương và tự bỏ tiền túi giúp LĐBĐ Thái Lan. (Ảnh: FBNV)

Trước đó, khi ký hợp đồng gia hạn thêm với HLV Masatada Ishii thì Madam Pang cũng đã bỏ tiền túi của mình ra để trả một nửa lương cho HLV người Nhật Bản. Mức lương được cho là vào khoảng 1 triệu baht/tháng (gần 700 triệu đồng). 

Từ một thập kỷ qua, Madam Pang đã chi và đầu tư rất nhiều cho bóng đá Thái Lan, từ bóng đá nữ đến bóng đá nam.

Madam Pang chính thức nhậm chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ đầu tháng 2/2024. Madam Pang giành chiến thắng áp đảo. Nữ tỷ phú 56 tuổi này đạt tỷ lệ 93% phiếu bầu và là phụ nữ đầu tiên đứng đầu nền bóng đá xứ chùa Vàng.

Để chuyên tâm vào công việc cho LĐBĐ Thái Lan, Madam Pang đã từ chức chủ tịch Port FC, chuyển giao toàn bộ quyền quản lý CLB này cho các thành viên trong gia đình.

Mục tiêu lớn nhất của Madam Pang là nâng cấp Thai League tốt hơn nữa và giúp ĐT Thái Lan vào World Cup trong tương lai gần nhất.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm