Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia: HLV Park Hang Seo suýt ‘phản bội’ ĐT Việt Nam

Thứ tư, 03/01/2024 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia tiết lộ HLV Park Hang Seo đã từng rất muốn dẫn dắt ĐT Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Trong một chương trình truyền hình gần đây, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia - ông Hamidin Mohd Amin tiết lộ bí mật khá khó tin rằng khi ĐT Malaysia bắt đầu tìm kiếm huấn luyện viên mới để thay thế ông Tan Cheng Hoe vào năm 2022, HLV Park Hang Seo là một trong những huấn luyện viên đã tham gia vào cuộc phỏng vấn với ĐT Malaysia.

Khi đó, huấn luyện viên người Hàn Quốc còn 1 năm hợp đồng với ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, HLV Park Hang Seo sẵn sàng hủy hợp đồng để chuyển sang dẫn dắt ĐT Malaysia.

park-hang-seo-1704253079.jpg
HLV Park Hang Seo từng muốn phá vỡ hợp đồng với ĐT Việt Nam để sang dẫn dắt Malaysia. (Ảnh: VFF)

Tôi có thể cho các bạn biết thông tin rằng HLV Park Hang Seo đã sắp đến Malaysia vào thời điểm đó. Trong cuộc phỏng vấn với tôi, ông ấy đã bày tỏ mong muốn và sẵn sàng phá vỡ hợp đồng với ĐT Việt Nam để đến.

HLV Park Hang Seo muốn đến và quan tâm đến việc đào tạo các cầu thủ nhập tịch tại Malaysia. Ông cho rằng ĐT Malaysia là một đội chất lượng.

Ông ấy cũng sẵn sàng phá vỡ hợp đồng vào thời điểm đó. Mặc dù lúc đó ĐT Việt Nam đã thắng Malaysia nhưng HLV Park Hang Seo vẫn muốn làm việc tại đây", ông Hamidin chia sẻ. 

park-hang-seo-dt-vn-1704253238.jpg
HLV Park Hang Seo hào hứng với ĐT Malaysia vì nhận thấy có nhiều cầu thủ tài năng ở đây. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, sau quá trình tuyển chọn và đàm phán, LĐBĐ Malaysia quyết định chọn HLV Kim Pan Gon ngồi vào chiếc ghế nóng. HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục công việc tại ĐT Việt Nam đến hết AFF Cup rồi chia tay.

Đây là quyết định khá đúng đắn của LĐBĐ Malaysia, dưới thời HLV Kim Pan Gon, ĐT Malaysia đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. ‘Hổ Malay’ đạt thứ hạng cao nhất thế giới trong 18 năm, giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2024 và có khởi đầu rất tốt tại vòng loại World Cup 2026.

Những thành tích ấn tượng cũng giúp HLV Kim Pan Gon được gia hạn hợp đồng đến năm 2025, thêm 2 năm so với hợp đồng cũ. 

Tới đây, ĐT Malaysia đang rất quyết tâm hướng đến Asian Cup. Họ nằm chung bảng đấu với Hàn Quốc, Bahrain và Jordan. Đây đều là những đối thủ mạnh, đặc biệt là Hàn Quốc. Tuy nhiên ĐT Malaysia vẫn đặt ra mục tiêu vượt qua vòng bảng. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm