Quảng cáo

Báo Trung Quốc: “ĐT nữ Việt Nam không còn thua kém ĐT Trung Quốc”

Thứ ba, 27/06/2023 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Sau màn trình diễn mãn nhãn trước ĐT nữ Đức, tờ báo Sohu của Trung Quốc dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận đấu với ĐT nữ Đức, nhiều nhà chuyên môn và NHM dự đoán một trận thua đậm của ĐT nữ Việt Nam, chính thủ môn Kim Thanh cũng nghĩ như vậy. Nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tạo ra nhiều bất ngờ khi chỉ thua sít sao 1-2 với lối chơi cực kỳ thuyết phục. Màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với báo chí quốc tế, trong đó có tờ báo Sohu của Trung Quốc. Tờ báo này để tiêu đề “ĐT nữ Việt Nam không còn thua kém ĐT Trung Quốc” và dành nhiều lời khen ngợi đến ĐT Việt Nam

Đối đầu với ĐT nữ Đức đứng thứ 2 thế giới, ĐT nữ Việt Nam đã không lùi bước, để thua chung cuộc 1-2 trước đối thủ. ĐT nữ Đức là đội bóng rất mạnh khi tại EURO bóng đá nữ, Đức chỉ để thua ĐT Anh trong trận chung kết”.

"Cách đây một năm, ĐT Việt Nam nằm ngoài top 40 thế giới. Có một khoảng cách lớn giữa họ và top 5 châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc và Úc). Ngay cả khi đối đầu với ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Philippines, họ cũng không thể đảm bảo một chiến thắng trọn vẹn". 

downloaderla-64999f1ff09b3-1687789364-212446-1687849548.jpg
Báo Trung Quốc khen ngợi ĐT nữ Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. (Ảnh: Getty)

"Nhưng qua chuyến tập huấn ở châu Âu, đội đã có sự thay đổi về mặt thể chất. Thay đổi rõ ràng nhất là khả năng phòng ngự được gia tăng rõ rệt. Khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo cũng được cải thiện ở mức độ nhất định. Một năm trước, họ đã đánh bại Hàn Quốc trong trận khởi động, đó là lần đầu tiên đội này đánh bại bốn đội hàng đầu châu Á".

"Qua trận đấu này, có thể thấy ĐT nữ Việt Nam sẽ trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của ĐT nữ Trung Quốc trong tương lai”.

Nói qua về ĐT nữ Trung Quốc, đây là ĐT đang xếp thứ 2 Châu Á, nắm giữ kỷ lục vô địch ASIAN Cup tới 9 lần lên ngôi. Tại sân chơi World Cup, Trung Quốc có thành tích tốt nhất khi xếp thứ 4 tại World Cup 1995. Trong những lần đối đầu với ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam có thành tích toàn thua, lần gần nhất là tại tứ kết ASIAN Cup 2022. Khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thất bại với tỷ số 1-3

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT