Quảng cáo

Báo Indonesia lạc quan khi đối đầu Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thứ sáu, 28/07/2023 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Báo Indonesia cho rằng đội nhà sẽ rộng mở cơ hội qua vòng loại 2 World Cup dù phải đối đầu với Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 27/7, những lá thăm may mắn đã giúp ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chắc chắn chạm mặt 2 đội tuyển từ Đông Nam Á là Philippines và Indonesia hoặc Brunei. Những chiến binh Sao Vàng cũng có khả năng gây bất ngờ trước đội tuyển Tây Á Iraq. Có thể nói, cánh cửa đi tiếp của Việt Nam vào vòng loại thứ 3 là rất rộng mở.

Tuy nhiên, theo góc nhìn của truyền thông Indonesia, cụ thể là tờ báo CNN Indonesia cũng cho rằng cơ hội để đội bóng Vạn Đảo vượt qua vòng loại 2 cũng rộng mở dù phải đối đầu với Việt Nam. Trận đấu với Brunei gần như sẽ chỉ là thủ tục vì tương quan sức mạnh của 2 đội là rất chênh lệch, lịch sử đối đầu gần đây nghiêng hẳn về phía Indonesia, tờ CNN viết:

"Ở vòng loại đầu tiên, Indonesia sẽ gặp Brunei, đây là kết quả bốc thăm chắc chắn sẽ có lợi cho Indonesia. Khoảng cách thứ hạng khá xa khiến nhiều người dự đoán Brunei không phải là vấn đề đáng kể. Nếu giành chiến thắng trước Brunei. Indonesia sẽ gặp Iraq, Việt Nam và Philippines đã chờ sẵn ở bảng F cho vòng loại thứ hai của Vòng loại World Cup 2026.

Đánh giá về các đối thủ trên, đây đều là những đội không quá xa lạ, thường xuyên chạm trán. Cơ hội để ĐTQG Indonesia tiến xa hơn ở Vòng loại World Cup 2026 đang rộng mở.

Về ĐT Việt Nam, họ vừa thay thế huấn luyện viên hiện do Philippe Troussier nắm giữ. Năng lực của chiến lược gia người Pháp chưa thực sự được chứng minh trong thời gian qua. Còn về Philippines, đội tuyển này gần đây cũng gặp khó khăn khi đối đầu với Indonesia dù xếp hạng cao hơn chúng ta".

Indonesia tự tin về cơ hội đi tiếp của mình dù phải đối đầu với Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Có thể thấy, ĐT Indonesia đang khá tự tin về cơ hội của mình. Dù Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia nhưng Những chiến binh Sao Vàng cũng cần phải rất thận trọng vì bóng đá Indonesia đang tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây. Các cuộc đối đầu gần nhất ĐT Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn hơn để giành chiến thắng.

Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á sẽ bắt đầu từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. 2 đội xếp nhất nhì mỗi bảng sẽ vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2026 đồng thời có vé trực tiếp dự VCK Asian Cup 2027.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT