Quảng cáo

Báo Hàn Quốc chỉ lý do sâu sắc VFF chọn HLV Kim Sang Sik

Thứ sáu, 03/05/2024 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài vấn đề chuyên môn, sự thấu hiểu về văn hóa cũng là một yếu tố để VFF cân nhắc và chọn HLV Kim Sang Sik.

Nghe nội dung bài viết

Sau một thời gian tìm kiếm và xem xét, tân HLV ĐT Việt Nam sẽ là HLV Kim Sang Sik đến từ Hàn Quốc. Được biết, ông sẽ gắn bó cùng bóng đá Việt Nam với bản hợp đồng 2 năm.

Sự kiện HLV Kim Sang Sik trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm từ NHM, giới truyền thông trong nước mà cả truyền thông của Hàn Quốc.

Mới đây, tờ News Worker đã chỉ ra ra lý do tại sao LĐBĐ Việt Nam (VFF) lại bổ nhiệm ông Kim Sang Sik.

"Bóng đá là một trò chơi tập thể. Các HLV Hàn Quốc được đánh giá có hiểu biết sâu sắc về bóng đá châu Á hơn các HLV châu Âu. Niềm đam mê bóng đá ở các nước này không khác gì châu Âu, nhưng trong khi châu Âu quan tâm hơn với các giải đấu cấp câu lạc bộ và khu vực thì các giải đấu cấp câu lạc bộ của các nước châu Á lại kém phát triển hơn so với châu Âu. Tại châu Á, nhiều nước đang nỗ lực vực dậy bóng đá để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế. 

Các nước châu Á có xu hướng tập thể mạnh mẽ. Những người dễ dàng tiếp thu và hòa hợp với tổ chức sẽ được ưu tiên hơn những người có năng lực cá nhân vượt trội. Bất cứ ai vi phạm hoặc đi ngược lại trật tự, thứ bậc hoặc quy tắc nhóm đều không được chào đón.

hlv-troussier-1310-1713758728.jpg
HLV Troussier thất bại một phần vì chưa có sự thấu hiểu với văn hóa Việt Nam

Điều này cũng đúng trong thể thao, nơi mà người ta cũng đặt kỳ vọng cao vào kỹ năng và hành vi của các đại diện quốc gia. Nếu huấn luyện viên không hiểu được chủ nghĩa dân tộc thì khó tạo động lực cho cầu thủ. Ngay cả ở châu Âu, việc trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia đã là một vị trí vinh dự, nhưng đôi khi địa vị của một đội tuyển cấp câu lạc bộ còn cao hơn và ý nghĩa của nó cũng không tuyệt đối so với các nước châu Á.

Đặc biệt, Việt Nam chia sẻ nhiều khía cạnh Văn hóa hơn với Hàn Quốc.Sự tương đồng về Văn hóa cho phép con người giữa hai nước hiểu nhau hơn. Ví dụ như khi HLV Park Hang Seo còn làm việc, ông ấy không chỉ thể hiện kỹ năng huấn luyện mà còn hiểu được cảm xúc của các cầu thủ Việt Nam có cùng nền Văn hóa, thể hiện khả năng lãnh đạo tuyệt vời.

kim-sang-sik-1714652886.jpg
Sự tương đồng trong văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ giúp HLV Kim Sang Sik dễ làm việc

Khi Việt Nam bổ nhiệm HLV Troussier làm người kế nhiệm Park Hang Seo và trả lương cao hơn cho ông. Kết quả lại không như mong muốn khi bóng đá Việt Nam đã trở lại vị thế như trước thời HLV Park Hang Seo. Do đó, đối với những quốc gia như Việt Nam, nơi rất khó đầu tư số tiền  lớn vào thể thao, một huấn luyện viên người Hàn Quốc hiểu rõ cầu thủ của mình, có kỹ năng và có năng lực, sẽ đáng giá hơn rất nhiều".

Theo những thông báo mới nhất từ VFF,  ông Kim Sang Sik sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026. Tới đây, ông sẽ có buổi lễ ký kết ra mắt vào ngày 6/5.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT