Quảng cáo

AFC muốn phạt thêm Thái Lan và Indonesia về vụ ẩu đả tại SEA Games 32

Thứ năm, 29/06/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi có thêm những điều tra về vụ hỗn chiến giữa Indonesia và Thái Lan, AFC chuẩn bị tăng án phạt cho cả 2 nước.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính với chiến thắng lịch sử 5-2 nghiêng về phía U22 Indonesia. Tuy nhiên, trận đấu đã đọng lại một hình ảnh không đẹp với vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử. 

Vụ việc xấu xí và có tính bạo lực như vậy chắc chắn sẽ bị Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) phạt nặng. Không những thế, mới đây nhất, theo trang Ball Thai Stand đưa tin, AFC đang chuẩn bị có các hình phạt bổ sung sẽ được áp dụng sau khi xem xét lại băng hình và phát hiện thêm nhiều người có vi phạm liên quan đến cuộc ẩu đả. Nhận được thông tin này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang làm việc với AFC để giải trình những chi tiết về hình phạt của họ đã có sự phù hợp. Dù AFC sẽ xem xét nhưng vẫn sẽ đưa ra án phạt thêm từ điều tra của mình.

354415713-839653397019253-1968022636638388335-n-1688028832.jpg
Vụ ẩu đả giữa Indonesia và Thái Lan là một hình ảnh xấu tại SEA Games 32

Thái Lan đã đưa ra án phạt khá nặng đối với những nhân vật gây ra cuộc hỗn chiến. HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh và hai quan chức đội gồm Mayed Madada và Patrawut Wongsripuek bị cấm làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm. Còn thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ dự bị Teerapak Pruengna bị cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng. Ngược lại, phía Indonesia không có án phạt gì đối với nhân sự của mình.

Sau vụ việc tại chung kết SEA Games 32, nền bóng đá của 2 nước đang có 2 thái cực khá đối lập nhau. Thái Lan gặp phải khá nhiều rắc rối từ những vấn đề từ các cơ quan thượng tầng hay bản quyền truyền hình tụt giá thê thảm ảnh hưởng đến chất lượng giải VĐQG. Về phía Indonesia, kể từ khi chủ tịch Erick Thohir lên nhậm chức, bóng đá nước này dần cho thấy sự ổn định và có nhiều kế hoạch phát triển trong tương lai.

Thầy trò HLV Shin Tae Yong vừa có trận đấu lịch sử với Argentina. Bên cạnh đó, Indonesia còn muốn mời thêm cả Bồ Đào Nha đá giao hữu ở thời gian sắp tới. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT