Vòng loại Boxing Olympic Paris 2024: Đội tuyển Việt Nam thất thủ, nhận thất bại thứ 3 liên tiếp

Thứ năm, 07/03/2024 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại vòng loại Thế vận hội mùa hè Paris 2024, đã có thêm một đại diện của Boxing Việt Nam dừng bước.

Ngày 6/3, một sự kiện quan trọng đã diễn ra trong giới Boxing Việt Nam. Võ sĩ nữ Hoàng Ngọc Mai đã tham gia vòng loại 1 Olympic Paris, đại diện cho đội tuyển quốc gia.

Trong trận đấu này, Ngọc Mai đối đầu với Shahla Allahverdiyeva, nữ võ sĩ người Azerbaijan. Shahla Allahverdiyeva, 34 tuổi, có nhiều kinh nghiệm hơn Ngọc Mai đến 10 tuổi. Tuy nhiên, trong trận đấu này, Ngọc Mai đã không thể thể hiện được những ưu điểm của mình.

Vòng loại Boxing Olympic Paris 2024: Đội tuyển Việt Nam thất thủ, nhận thất bại thứ 3 liên tiếp 417645
Nữ võ sĩ Hoàng Ngọc Mai dừng bước sớm tại vòng loại Olympic Paris 2024. Ảnh: Facebook

Trong hai hiệp đầu, Ngọc Mai đã thi đấu khá tốt, cân bằng đủ giữa phòng thủ và tấn công. Cô thua 2-3 trong hiệp đầu, nhưng đã lấy lại thế cân bằng khi thắng 3-2 trong hiệp thứ hai.

Tuy nhiên, vào hiệp thứ ba, Ngọc Mai đã gặp khó khăn về thể lực. Cô để đối thủ chiếm ưu thế, và thua 0-5 trước 5 giám định. Ngọc Mai còn bị trừ 1 điểm do mắc lỗi.

Cuối cùng, sau 3 hiệp đấu, Ngọc Mai đã thua 0-4 (26-30, 27-29, 27-29, 28-29, 27-29) trước Shahla Allahverdiyeva. Trận đấu đã kết thúc với kết quả không như mong đợi dành cho Ngọc Mai và đội tuyển Boxing Việt Nam.

mai-1-2092.jpg
Hoàng Ngọc Mai thi đấu trận thứ 6 trong ngày thi đấu 07/03. Ảnh: Facebook

Trước đó, hai võ sĩ khác của Việt Nam cũng đã phải dừng bước trước những đối thủ có đẳng cấp cao hơn. Thành viên đầu tiên của tuyển Boxing Việt Nam tham gia vòng loại 1 Olympic Paris 2024 là võ sĩ Nguyễn Thị Tâm, ngôi sao sáng giá nhất của quyền anh nước nhà thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trước một đối thủ vượt trội hơn cô về mọi mặt đến từ cộng hòa Ireland, Nguyễn Thị Tâm đã phải ngậm ngùi dừng bước sớm dù được đặt nhiều kỳ vọng.

Ở trận ra quân sau đó, nữ võ sĩ Hà Thị Linh cũng phải bó tay trước Carolina Ferreira, đại diện đến từ Bồ Đào Nha. Dù nhiều chuyên gia nhận định cô hoàn toàn có thể gây bất ngờ, nhưng diễn biến sau đó đã đánh bay những hy vọng nhỏ nhoi ấy. Thể chất vượt bậc đã giúp Carolina giành chiến thắng thuyết phục trước Hà Thị Linh.

Như vậy, đã có 3 đại diện của Việt Nam dừng bước ngay tại vòng loại 1 Olympic Paris 2024.Ước mơ được đặt chân tới kỳ đại hội thể thao lớn nhất hành tinh của Boxing Việt Nam ngày càng xa vời hơn bao giờ hết.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT