Nhà đương kim vô địch LION Championship giành chiến thắng knock-out đầu tiên trong sự nghiệp tại AFC 30

Thứ hai, 26/02/2024 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện võ thuật tổng hợp AFC 30 diễn ra tại The Grand Hồ Tràm, Bà Rịa-Vũng Tàu, nhà đương kim vô địch LION Championship Filipe Negochadle đã giành chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật đầu tiên trong sự nghiệp.

Filipe Negochadle không phải cái tên xa lạ đối với những người yêu võ thuật tại Việt Nam. Võ sĩ người Brazil sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh đã từng bước gây dựng tên tuổi của mình ở giải đấu LION Championship trong vòng 1 năm vừa qua bằng những chiến thắng submission ấn tượng.

Đặc biệt, tên tuổi của anh trở nên bùng nổ vào cuối năm 2023 khi hạ bệ nhà vô địch LION Championship hạng cân 65kg thời điểm bấy bây giờ là Nghiêm Văn Ý ở sự kiện LION Championship 11 để chính thức trở thành nhà vua mới của hạng cân.  

Không dừng lại ở đó, võ sĩ người Brazil tiếp tục tham gia sự kiện AFC 30 (Angel’s Fighting Championship) ngay sau khi kì nghỉ lễ Tết nguyên đán kết thúc. Trong lúc nhiều võ sĩ vẫn còn đang trong kì nghỉ, Filipe Negochadle đã gây chấn động với pha knock-out đối thủ đầu tiên trong sự nghiệp MMA của mình.

428615268_927587832593150_3953271201798088678_n
Filipe Negochadle có pha knock-out đối thủ đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: AFC

Xuất phát từ tình huống tung đòn vòng phải bất ngờ của tay đấm Brazil, đối thủ của anh, Tenacity Lauron, võ sĩ đến từ Philippines đã phải trả cái giá đắt khi phòng thủ hớ hênh. Pha knockout giúp Filipe Negochadle đưa thế trận về tình huống ground-and-pound sở trường và nhà vô địch LION Championship đã không bỏ lỡ cơ hội giải quyết gọn gàng trận đấu ngay ở hiệp đấu đầu tiên.

Sự tiến bộ trong khả năng đánh đứng của Filipe Negochadle càng ngày càng được thể hiện rõ ràng hơn. Mới chỉ hơn một năm trước, trong trận MMA chuyên nghiệp đầu tiên của mình, Filipe đã phải nhận thất bại đau đớn trước đối thủ Hàn Quốc khi không thể đưa trận đấu xuống sàn và hoàn toàn lép vế khi phải đánh đứng.

Chính thất bại ấy đã thôi thúc anh cùng các đồng đội ở C88 cất công thuê một đội ngũ Boxing chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh để bổ sung và hoàn thiện bộ kỹ năng của mình. Và cú knock-out tại AFC 30 chính là thành quả từ quyết định đó.  

Với những gì đã thể hiện trong suốt 1 năm vừa qua, Filipe Negochadle, không nghi ngờ gì nữa, chính là võ sĩ MMA đáng sợ nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT