Jon Jones dằn mặt Tom Aspinall: “Chỉ có một Jon Jones, đừng bao giờ quên điều đó”

Thứ ba, 05/12/2023 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Jon Jones không thích cái cách Tom Aspinall nói về mình thời gian gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, sau khi giành được đai vô địch tạm thời hạng nặng UFC, nhà vô địch tạm thời Tom Aspinall liên tục có những lời công kích vào Jon Jones, và vụ việc bị đẩy lên cao trào khi Aspinall muốn UFC tước bỏ đai vô địch hạng nặng của Jones. Và đương nhiên, Jon Jones, một người được coi là huyền thoại sống của UFC và cả thế giới MMA không muốn nghe bất cứ lời nói nào đến Aspinall.

Jon Jones ban đầu được lên lịch đối đầu với Stipe Miocic trong sự kiện chính của UFC 295, nhưng đã bị buộc phải rút lui sau khi dính chấn thương cơ ngực nghiêm trọng và cần sự can thiệp của bác sĩ.

UFC đã sắp xếp trận đấu giữa Tom Aspinall và Sergei Pavlovich cho vị trí chủ nhân của chiếc đai vô địch tạm thời hạng nặng trong thời gian Jon Jones dưỡng thương. Tại đó, Aspinall đã hạ knock-out Pavlovich để giành lấy chiếc đai vô địch.

aspinall
Tom Aspinall đánh bại Sergei Pavlovich để giành đai vô địch tạm thời hạng nặng UFC. Ảnh: MMA Fighting

Sau khi giành được đai, Aspinall kêu gọi Jones phải bị tước bỏ chiếc đai vô địch và cho rằng đó là điều “mọi người khác sẽ làm khi họ bị thương như vậy.”

Jon Jones rõ ràng không đồng ý.

Jon Jones dằn mặt Tom Aspinall vụ yêu cầu tước đai: “Chỉ có một Jon Jones, đừng bao giờ quên điều đó.” 367433
Jon Jones không hài lòng với những lời công kích gần đây của Tom Aspinall. Ảnh: Brobibe

“Tôi đã đối đầu với những võ sĩ hàng đầu mà thế giới sản sinh ra trong suốt 15 năm qua,” Jones viết trên Twitter. “Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu bảo vệ đai vô địch, tôi đã chịu một chấn thương nghiêm trọng đòi hỏi sự can thiệp của phẫu thuật lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Vậy mà bây giờ, có kẻ mới đến nào đó yêu cầu tôi phải bị tước bỏ đai vô địch của mình.

Không có chiến thắng nào trước những huyền thoại, không có lần bảo vệ đai nào, và đã nghĩ rằng hắn có thể ra lệnh cho Dana [White], thật hài hước.”

Giám đốc điều hành UFC Dana White đương nhiên đã loại bỏ ý tưởng của Aspinall vào cuối tuần qua và xác nhận Jon Jones sẽ đối đầu với Miocic vào năm sau theo đúng kế hoạch.

Tom Aspinall đã để lại dấu ấn kể từ khi gia nhập UFC, nhà vô địch tạm thời dành được 7 chiến thắng và chỉ thua đúng 1 trận; trong đó, tất cả bảy chiến thắng đều kết thúc bằng knock-out.

Dẫu vậy, bản lý lịch đó khó có thể so sánh với Jon Jones, người về cơ bản vẫn chưa bị đánh bại trong toàn bộ sự nghiệp của mình (ngoại trừ trận thua do bị loại trừ với Matt Hamill vào năm 2009) và giành chiến thắng trước tám nhà cựu vô địch UFC.

Không đề cập đến Aspinall theo tên, Jon Jones đã gửi một lời nhắc nhở tinh tế tới người đồng nghiệp.

“Trong sự nghiệp 15 năm của tôi, tôi đã thấy rất nhiều chàng trai được cho là ‘điều lớn tiếp theo’” Jones nói. “Nhưng chỉ có một Jon Jones, đừng bao giờ quên điều đó.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT