HLV tin Alex Pereira có thể trở thành nhà vô địch ba hạng cân UFC đầu tiên

Thứ tư, 06/12/2023 22:51 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, huấn luyện viên trưởng của Alex Pereira, ông Glover Teixeira đã nói trên một tập podcast của MMA Fighting rằng Alex Pereira hoàn toàn có khả năng trở thành nhà vô địch ba hạng cân của UFC.

Nghe nội dung bài viết

Alex Pereira, giờ đây là một nhà vô địch hai hạng cân cả trong GLORY Kickboxing và UFC sau khi giành chiến thắng knock-out thuyết phục trước Jiri Prochazka vào tháng 11.

Trong một tập podcast mang tên “Trocação Franca” của MMA Fighting trước UFC 295, Alex Pereira đã nói rằng còn quá sớm để anh nghĩ về khả năng chuyển lên hạng nặng trong tương lai. Tuy nhiên, với danh hiệu UFC thứ hai vừa giành được, HLV Teixeira của Pereira nghĩ rằng điều đó là hoàn toàn khả thi.

“Tất cả đều là một quá trình,” Teixeira nói trên Trocação Franca. “‘Poatan’ là một người kỷ luật, và đó là lý do tại sao anh ấy có thể thành công ở hạng cân mới ngay từ đầu. Không phải ai cũng có thể làm được những gì như anh ấy đã làm. Rất ít người có thể làm điều đó. Tôi không nói rằng ít người có thể đấu trong UFC, huống hồ là giành được đai, nhưng để làm như anh ấy đã làm, cắt cân nhiều như vậy, không nhiều người có thể làm được điều đó.

Trong UFC, tôi nói chỉ có 10 phần trăm các võ sĩ có thể cắt cân như anh ấy. Đó là một việc rất khó khăn, nhưng ‘Poatan’ thực sự cho thấy sự kỷ luật của mình.”

alex-pereira-rises-to-top-5-in-ranking-after-ufc-295-achievement
Alex Pereira đã trở thành nhà vô địch 2 hạng cân thứ 9 của UFC sau chiến thắng trước Jiri Prochazka. Ảnh: MMA Fighting

Pereira đã thắng ba trận liên tiếp tại UFC trước khi đánh bại Israel Adesanya để giành chiếc đai vô địch hạng trung UFC trong trận đấu MMA chuyên nghiệp thứ tám của anh vào năm 2022.

“Poatan” quyết định chuyển lên hạng cân tiếp theo sau khi để thua trong trận tái đấu với Adesanya vào đầu năm nay, sau đó giành hai chiến thắng liên tiếp trước Jan Blachowicz và Prochazka để kết thúc năm 2023 với một chiếc đai UFC khác sau vỏn vẹn 11 trận đấu.

Hiện tại, hạng nặng của UFC có hai nhà vô địch, Jon Jones và người giữ đai tạm thời Tom Aspinall. HLV của anh tự tin khẳng định rằng Pereira sẽ rất nguy hiểm ở hạng nặng, nhưng đồng thời cũng khuyên Pereira không nên cố gắng tăng cân nhiều như cách Jon Jones đã làm.

“Nếu anh ấy chuyển lên, anh ấy sẽ phải thay đổi chế độ ăn uống và lịch trình tập luyện để tăng khối lượng,” Teixeira nói. “‘Poatan’ đạt thể trạng tốt nhất ở 233 pounds và tôi nghĩ anh ấy có thể lên đến 246, nhưng không nên vượt qua con số đó. Tôi nghĩ 242 sẽ là phù hợp nhất đối với anh ấy.”

Vào năm sau, Alex Pereira sẽ phải bảo vệ đai vô địch hạng bán nặng của mình, tuy nhiên, cho tới thời điểm này, UFC vẫn chưa công bố anh sẽ phải đối đầu với ai.  

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT