MSI 2023: Hai vị tướng xạ thủ được chơi nhiều nhất giải đấu

Thứ tư, 24/05/2023 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại thế giới đã được tận hưởng những trận đấu mãn nhãn nhất của MSI 2023, cuộc chơi của những xạ thủ đã tạo nên một giải đấu cực kỳ hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

Jinx và Aphelios là những vị tướng xạ thủ được chơi nhiều nhất MSI 2023. Hai vị tướng này đã đối mặt với nhau 33 lần trong suốt giải đấu, lập kỷ lục mới là trận đấu ADC-vs-ADC được chơi nhiều nhất trong bất kỳ giải đấu Liên minh quốc tế lớn nào. Tuy nhiên, chỉ một trong hai vị tướng xạ thủ này đạt được tỉ lệ thắng lớn hơn 50%.

Jinx là vị tướng xạ thủ đạt tỷ lệ thắng ấn tượng 58% sau 43 trận đấu so với Aphelios chỉ có tỷ lệ thắng 43%, theo thống kê tổng hợp của Oracle. Jinx cũng có chỉ số KDA và tỷ lệ tham gia hạ gục cao hơn và hầu như không thua kém tướng đối thủ về sát thương trung bình lên tướng mỗi phút.

jinx-turntable-img-1684901654.jpg
Jinx là vị tướng xạ thủ có tỉ lệ thắng cao nhất MSI 2023 (Ảnh: Riot Games)

Nhiều xạ thủ siêu sao thường chọn cho mình hai vị tướng này trong các trận đấu của họ bao gồm Park “Ruler” Jae-hyuk của Jingdong Gaming, Zhao “Elk” Jia-Hao của Bilibili Gaming và Lee “Gumayusi” Min-hyeong của T1. Jinx và Aphelios luôn là những vị tướng xạ thủ luôn được ưu tiên hàng đầu.

Mặc dù cả hai xạ thủ đều đóng vai trò siêu chủ lực về cuối trận giống nhau, nhưng Jinx là một tướng dễ điều hướng hơn nhiều so với Aphelios. Với hai hình dạng và khả năng tự lột xác đơn giản, Jinx có thể cho phép người chơi tập trung vào việc chọn vị trí và tấn công trong các pha giao tranh sôi nổi, đặc biệt là trong những khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu.

xa-thu-aphelios-1684901670.jpg
Aphelios là một trong hai vị tướng xạ thủ thông dụng nhất MSI 2023 (Ảnh: Riot Games)

Mặt khác, Aphelios cần lập kế hoạch nhiều hơn một chút để chơi vị tướng này một cách hiệu quả. Aphelios có năm loại súng khác nhau với nhiều hiệu ứng khác nhau dựa trên sự kết hợp vũ khí trong tay, nên người chơi phải đảm bảo rằng họ có cách kết hợp tốt nhất cho một tình huống nhất định, chẳng hạn như giao tranh với đi đường.

Nếu không trang bị vũ khí tốt, hiệu quả của Aphelios sẽ không đạt đến mức cao nhất, ngay cả khi vị tướng này có thể chọn vị trí tốt và canh thời gian giao tranh với đội địch. Do đó, sự đơn giản trong bộ kỹ năng của Jinx khiến vị tướng này đạt được hiệu quả cao hơn Aphelios.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT