MSI 2023 cho phép những streamer đủ điều kiện có thể livestream giải đấu

Thứ năm, 27/04/2023 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Hỗ trợ phát trực tuyến đồng thời (livestream) lần đầu tiên được thử nghiệm tại Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới (CKTG 2022) được tổ chức vào năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Riot Games đã thông báo trên trang web của mình rằng họ sẽ cho phép hơn 30 streamer (người phát trực tuyến) và creator (những người tạo nội dung) phát sóng chính thức diễn biến giải đấu.

Những người phát trực tiếp và người tạo nội dung đã được Riot Games cho phép có thể truyền hoặc đăng VOD nội dung đánh giá MSI, bao gồm cả video từ chương trình phát sóng, ngay sau khi chương trình phát sóng kết thúc vào cùng ngày.

MSI 2023 cho phép những streamer đủ điều kiện có thể livestream giải đấu 273758
MSI 2023 sẽ được tổ chức tại London, Anh từ 2/5 đến 21/5 (Ảnh: Riot Games)

Các video clip phát sóng của MSI có thể được bao gồm trong chương trình phát sóng hoặc VOD, những video có trong clip được lấy từ chương trình phát sóng không được dài quá 15 phút. Ngoài ra, các chương trình phát sóng và VOD có thể bao gồm tối đa ba clip cho mỗi trận đấu và có điều kiện là các clip riêng lẻ không được dài quá 15 phút.

Riot Games cũng giải thích rằng logo đối tác không được làm mờ, xóa hoặc sửa đổi theo bất kỳ cách nào và âm thanh trong trò chơi có thể được sử dụng. Tuy nhiên, phần âm nhạc được sử dụng trong chương trình phát sóng phải bị xóa hoặc tắt tiếng do lo ngại về những vấn đề bản quyền.

MSI 2023 cho phép những streamer đủ điều kiện có thể livestream giải đấu 273759
MSI là giải đấu quốc tế hấp dẫn hàng năm (Ảnh: Fragster)

Riot Games cho biết các đội chuyên nghiệp đủ điều kiện cũng có thể phát trực tuyến đồng thời trong suốt giải đấu. Cụ thể, những đội tuyển tham dự MSI 2023 hiển nhiên sẽ được livestream những trận mà họ thi đấu. Một số streamer đủ điều kiện phát trực tuyến các trận đấu của MSI 2023 có thể kể đến như Jun-sik “Bang” Bae, Jae-wan “Wolf” Lee - cựu tuyển thủ của T1, và Chan-yong “Ambition” Kang của Gen.G Esports.

MSI (Mid-Season Invitational) là giải đấu quốc tế giữa mùa được hàng triệu fan hâm mộ LMHT trông ngóng mỗi năm. Tại kỳ MSI 2023 lần này, ĐKVĐ Hừng Đông 2023 GAM Esports khu vực Việt Nam (VCS) sẽ phải đánh từ vòng Play-in. Giải đấu sẽ được bình luận Tiếng Việt và phát sóng trực tiếp trên kênh Vietnam Championship Series - LMHT.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT