Chung kết LCK Mùa Hè 2023 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Daejeon

Thứ năm, 18/05/2023 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc LCK đã quyết định tổ chức trận Chung kết Mùa Hè 2023 ở một khu vực không phải thủ đô.

Nghe nội dung bài viết

Ban tổ chức LCK cùng với Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã đệ trình kế hoạch chọn thành phố đăng cai Chung kết LCK Mùa hè 2023 vào tháng 1 năm nay và đã nhận được câu trả lời.

Chính quyền một số địa phương tỏ ra quan tâm đến công tác chọn địa điểm tổ chức vòng chung kết mùa hè. Việc đánh giá được tiến hành dựa trên các hồ sơ dự thầu và đề xuất do từng chính quyền địa phương đệ trình. Kết quả cuối cùng đã được công bố: thành phố Daejeon được chọn là địa điểm tốt nhất trong ba thành phố Daejeon, Gwangju và Gyeongju.

lck-1684404319.jpeg
LCK và Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc chọn Daejeon làm thành phố đăng cai Vòng chung kết

Thành phố Daejeon cũng được biết đến là một thành phố rất quan tâm đến việc thúc đẩy thể thao điện tử. Với sự chấp thuận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Daejeon Dream Arena, một sân vận động dành riêng cho thể thao điện tử, được xây dựng gần Trung tâm Hội nghị Daejeon vào năm 2021, góp phần vào sự phát triển của ngành thể thao điện tử bằng cách tổ chức nhiều sự kiện khác nhau.

Một trong những yếu tố mà LCK và Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc chọn Daejeon làm thành phố đăng cai Vòng chung kết LCK Mùa hè 2023 chính là sự thuận tiện về giao thông. Daejeon là thành phố nằm ở trung tâm của Hàn Quốc, là đầu mối giao thông có thể dễ dàng đi đến từ các vùng khác như Yeonghonam và Gangwon-do cũng như khu vực đô thị.

dejon-1684404343.jpeg
Daejeon Dream Arena, một sân vận động dành riêng cho thể thao điện tử, được xây dựng gần Trung tâm Hội nghị Daejeon vào năm 2021

Trung tâm Hội nghị Daejeon, được Thành phố thủ đô Daejeon đề xuất làm địa điểm tổ chức sự kiện, cũng nhận được đánh giá cao về mức độ phù hợp cho các sự kiện quy mô lớn như Chung kết LCK, chẳng hạn như cơ sở vật chất tổng thể của phòng triển lãm, khả năng kết nối với Sân vận động Daejeon Esports gần đó và môi trường ăn ở xung quanh.

Lời hứa hỗ trợ đầy đủ cho Chung kết LCK Mùa hè của Thành phố Daejeon Metropolitan cũng đóng một vai trò trong việc lựa chọn. Thành phố Daejeon đã đứng ra hỗ trợ tiền thuê Trung tâm Hội nghị Daejeon, nơi tổ chức trận chung kết và FAN FESTA, chỗ ở để chuẩn bị và tiến độ của sự kiện, thuận tiện đi lại cho khách tham quan sự kiện và hỗ trợ hành chính.

deejon-1684404357.jpeg
Thành phố Daejeon đã đứng ra hỗ trợ tiền thuê Trung tâm Hội nghị Daejeon để làm noi tổ chức giải đấu LCK Mùa Hè 2023

Thị trưởng thành phố Daejeon Lee Jang-woo cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng Daejeon có thể nổi lên như một thành phố trung tâm thể thao điện tử với việc tổ chức giải đấu LCK, giải đấu có nhiều người hâm mộ nhất trên toàn thế giới và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng giải đấu được tổ chức thành công."

Tổng thư ký LCK Lee Jeong-hoon cho biết: "Chúng tôi quyết định tổ chức trận chung kết mùa hè ở một khu vực khác ngoài khu vực đô thị để người hâm mộ từ các khu vực ngoài đô thị, những người thường khó xem LCK trực tiếp, có thể thưởng thức những trận đấu đỉnh cao. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Thành phố thủ đô Daejeon để làm cho Chung kết LCK Mùa hè 2023 trở nên đáng nhớ".

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT