Quảng cáo

Volkswagen sắp biến giấc mơ xe tự lái hoàn toàn trở thành hiện thực?

Thứ năm, 21/03/2024 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen cho biết hãng đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt công nghệ này.

Volkswagen sẵn sàng sản xuất hàng loạt xe tự lái

Theo trang Electrek, Volkswagen hiện là nhà sản xuất ô tô đầu tiên phát triển phương tiện có hệ thống lái xe tự động cấp độ 4 để sản xuất quy mô lớn.

Hệ thống lái xe tự động cấp độ 4 là gì?

Hệ thống lái xe tự động cấp độ 4 có nghĩa là ô tô có thể xử lý phần lớn các tình huống lái xe một cách độc lập trong một khu vực xác định, chẳng hạn như thành phố. Nó cũng có thể lái một mình mà không có hành khách.

vw-id3-software_result

Nhà sản xuất ô tô Đức đang tăng cường công nghệ AD cho VW ID. Buzz AD với công ty công nghệ Mobileye sau giai đoạn thử nghiệm rộng rãi ở Mỹ và Đức.

Christian Senger, thành viên ban quản lý của Volkswagen Commercial Vehicles chịu trách nhiệm về xe tự lái, cho biết: “ Chúng tôi đang phát triển phương tiện lái tự động hoàn toàn đầu tiên có thể được sản xuất quy mô lớn tích hợp trình điều khiển kỹ thuật số của công ty Mobileye ”.

ID.Buzz AD là mẫu xe đầu tiên áp dụng công nghệ tự lái hoàn toàn

Nội dung chính của thỏa thuận hợp tác mà Volkswagen và Mobileye công bố bao gồm việc cung cấp và sử dụng hệ thống tự lái (SDS) cho mẫu ID. Buzz AD, được phát triển từ năm 2021.

Buzz AD có hai máy tính độc lập, 13 camera, chín đơn vị lidar do Luminar phát triển và năm đơn vị radar, có khả năng tái tạo môi trường xung quanh ở tất cả góc độ. Kết nối đám mây cung cấp cho các phương tiện tự lái dữ liệu về những người tham gia giao thông khác và cập nhật lên bản đồ 3D.

vw-id-buzz-mobileye-self-driving-vehicle-1400x933

Tập đoàn Volkswagen của Mỹ đang dẫn đầu dự án, với công ty con của nó, Volkswagen ADMT (viết tắt của Autonomous Driving Mobility & Transport), hỗ trợ triển khai chương trình xe tự lái ở Belmont, California và Austin (Mỹ).

Volkswagen ADMT đặt mục tiêu phát triển mẫu xe điện ID tự lái hoàn toàn, dự kiến sẽ bắt đầu được sử dụng tại Hoa Kỳ và Châu Âu từ năm 2026.

Kế hoạch của Volkswagen

Về lâu dài, Tập đoàn muốn phát triển “hệ thống tự lái nội bộ hoàn chỉnh của riêng mình”. Quan hệ đối tác hiện tại với Bosch, Qualcomm và Horizon Robotics ở Trung Quốc “sẽ được tiếp tục tập trung”. 

Sau đó, hệ thống này sẽ ra mắt trên Nền tảng SSP hoàn toàn bằng điện của Volkswagen.

ME-VW-IDBZ_Blog_cover_-_1200_result

Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen và Porsche AG cho biết: “ Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới những sản phẩm vượt trội với công nghệ tiên tiến. Các chức năng lái xe tự động mới sẽ tăng cường đáng kể sự tiện lợi và an toàn. Những chức năng này sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của chúng tôi, sẽ biến mỗi chuyến đi trở thành một trải nghiệm cá nhân thú vị ”.

Amnon Shashua, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mobileye cho biết: “ Chúng tôi tự hào hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Volkswagen để tạo ra tương lai lái xe an toàn hơn, tự động hơn và bổ ích hơn ”.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT