Quảng cáo

Volkswagen bắt tay hãng xe Trung Quốc Xpeng phát triển nền tảng ô tô điện mới

Thứ hai, 22/07/2024 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Xpeng và Volkswagen đã thiết lập các trung tâm nghiên cứu tại Quảng Châu và Hợp Phì (Trung Quốc), với mục tiêu sản xuất mẫu xe đầu tiên với kiến trúc điện/điện tử (E/E) phát triển chung trong khoảng 24 tháng tới.

Theo trang CnEVPost, nhà sản xuất ô tô Xpeng và Tập đoàn Volkswagen đã mở rộng sự hợp tác từ nền tảng xe dành riêng cho Trung Quốc sang nền tảng toàn cầu của Volkswagen, đánh dấu sự sâu sắc hơn trong quan hệ đối tác của họ.

Hai công ty sẽ cùng phát triển một kiến trúc điện/điện tử (E/E Architecture) dựa trên Nền tảng chính của Volkswagen tại Trung Quốc (CMP - Volkswagen's China Main Platform) và Nền tảng Modular Electric Drive Matrix (MEB), áp dụng cho tất cả các mẫu xe sản xuất nội địa, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc thông báo vào hôm nay 22/7.

2024072200325984
Lễ công bố thỏa thuận hợp tác giữa Volkswagen và Xpeng.

"XPENG và Tập đoàn Volkswagen đã ký kết một Thỏa thuận Chính thức về Hợp tác E/E để củng cố cam kết của cả hai bên trong việc phát triển chung Kiến trúc E/E hàng đầu ngành công nghiệp cho tất cả các xe sản xuất nội địa dựa trên Nền tảng Chính của Volkswagen tại Trung Quốc (CMP) và Nền tảng Modular Electric Drive Matrix (MEB)," Xpeng cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, tuyên bố của công ty vào ngày 17 tháng 4, đưa ra khi họ ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật về kiến trúc xe, chỉ đề cập đến CMP, mà không đề cập đến MEB.

MEB là nền tảng xe của Volkswagen được phát triển để sử dụng cho các mẫu xe điện. Trong kỷ nguyên xe nhiên liệu, nền tảng này có tên là MQB – Modularer Querbaukasten.

6f3d3ee37ed1d447dc8c57bfa7fc0cdd_result

Xpeng và Volkswagen sẽ khám phá thêm các cơ hội hợp tác để mở rộng việc sử dụng kiến trúc E/E được phát triển chung, tuyên bố cho biết.

Theo thỏa thuận, Xpeng và Volkswagen đã thiết lập các trung tâm dự án tại Quảng Châu và Hợp Phì, nơi các kỹ sư từ cả hai công ty sẽ làm việc chặt chẽ để tăng tốc quá trình phát triển của kiến trúc E/E, theo tuyên bố.

Chiếc xe đầu tiên với kiến trúc E/E phát triển chung sẽ được bắt đầu sản xuất trong khoảng 24 tháng tới, Xpeng cho biết.

“Đối với Volkswagen, dự án này cũng là cột mốc tiếp theo trong việc thực hiện nhất quán chiến lược 'ở Trung Quốc, vì Trung Quốc' của chúng tôi – với trọng tâm rõ ràng hướng đến khách hàng Trung Quốc và các đổi mới công nghệ,” Ralf Brandstätter, Thành viên Ban Quản trị Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc cho biết.

88219f6a-71ac-11eb-a538-880d59d054e4_972x_135658

Từ năm 2026, tất cả các xe điện của thương hiệu Volkswagen tại Trung Quốc sẽ được trang bị kiến trúc này, Brandstätter nói.

Vào ngày 26 tháng 7 năm 2023, Volkswagen đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư khoảng 700 triệu USD để mua 4,99% cổ phần của Xpeng.

Vào ngày 11 tháng 4, Volkswagen cho biết họ sẽ đầu tư 2,5 tỷ euro (2,73 tỷ USD) để mở rộng thêm trung tâm sản xuất và đổi mới công nghệ của mình tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, và củng cố năng lực nghiên cứu và phát triển tại địa phương.

Volkswagen sẽ sản xuất hai mẫu xe mang thương hiệu Volkswagen hợp tác với Xpeng tại Hợp Phì, trong đó mẫu đầu tiên sẽ là một chiếc SUV cỡ trung dự kiến đi vào sản xuất vào năm 2026.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm