Quảng cáo

TP.HCM: Tài xế xe BMW thể hiện khả năng drift gây huyên náo quận 1

Thứ bảy, 27/04/2024 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh biểu diễn drift lan truyền trên mạng xã hội, các cơ quan chức năng tại TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh và điều tra.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 26 tháng 4, mạng xã hội Việt Nam xuất hiện hai đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc ô tô thực hiện động tác drift tại trung tâm TP.HCM. 

Người chủ nhân của hai đoạn video này đã đăng tải chúng lên Instagram với tên người dùng là T.M. Theo các thông tin đã được xác minh, sự việc này diễn ra tại nút giao giữa đường Nguyễn Công Trứ và Hồ Tùng Mậu, thuộc phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Video edited on Kapwing

Chiếc BMW thực hiện động tác drift (Video: Mạng xã hội)

Trong hai đoạn video, tài xế điều khiển một chiếc BMW màu đỏ có biển số của TP.HCM đã thực hiện các động tác drift ngay trên đường. Đoạn cuối của một trong những clip còn xuất hiện hình ảnh một cô gái đội nón, giống như đồng phục của lực lượng công an.

Đội CSGT-TT của Công an quận 1 xác nhận đã nắm được thông tin và đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

TP.HCM: Tài xế xe BMW thể hiện khả năng drift gây huyên náo quận 1 453112

Vào tháng 4 năm 2023, Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm) tuần tra, phát hiện tài xế Nguyễn Ngọc Thắng lái ô tô chạy tốc độ cao, rú ga, drift quanh vòng xuyến trước Nhà hát lớn Hà Nội.

Khi Thắng vừa dừng xe trước Nhà hát lớn thì tổ công tác đã yêu cầu xuống xe nhưng nam tài xế không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy. Sự việc đã được một số người dân quay lại, đăng lên mạng xã hội.

Sáng 21/4/2023, Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Ngọc Thắng (39 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm) về tội gây rối trật tự công cộng.

Drift là một kỹ thuật lái xe mà trong đó tài xế cố ý khiến xe trượt lốp ngang qua đường khi vào cua, sao cho phần đuôi xe lệch khỏi hướng đi ban đầu, tạo thành một góc với hướng xe đang tiến tới. Mục đích của drift không chỉ là để tăng phần hứng khởi khi lái xe mà còn là một phần của các cuộc thi đua xe, nơi người lái cần thể hiện kỹ năng kiểm soát xe ở mức độ cao trong tình huống khó kiểm soát.

Drift yêu cầu người lái phải rất khéo léo trong việc điều khiển ga, phanh và tay lái để duy trì sự trượt bánh có kiểm soát.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT