Quảng cáo

Toyota Sport Crossover ra mắt: Hợp tác phát triển cùng BYD, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi

Thứ ba, 05/12/2023 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Toyota đã có lần đầu tiên trình làng mẫu concept Sport Crossover chạy điện tại châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Electrek, Toyota đã trình làng mẫu concept xe điện Sport Crossover mang phong cách thiết kế fastback mới, được phát triển cùng thương hiệu BYD của Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Toyota lần đầu tiên tiết lộ mẫu Sport Crossover vào tháng 4 tại triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2023. Chiếc crossover này được kỳ vọng mang đến một lựa chọn khác cho khách hàng trong bối cảnh số lượng xe SUV ngày càng tăng lên.

Toyota-Sport-Crossover - Copy_result

Theo Toyota, chiếc crossover mới sẽ là dấu ấn lớn về mặt thiết kế. Thương hiệu này cho biết họ sẽ đưa ra một “lựa chọn hấp dẫn” cho những người mua xe điện lần đầu.

Toyota-Sport-Crossover-Concept-Europe-debut-12-850x531

Với cách bố trí năm cửa và không gian rộng rãi cho hành khách phía sau và khu vực chở hàng, mẫu concept này mang đến một “sự thay thế đầy phong cách” cho những chiếc SUV.

Toyota Sport Crossover ra mắt: Hợp tác phát triển cùng BYD, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi 367365

Thiết kế của xe dựa trên ý tưởng của một sự "khởi đầu lại". Công ty cho biết nó hứa hẹn sẽ mang phong cách năng động đặc trưng với các tính năng nhằm tạo ra “không gian cá nhân” cho những người mua trẻ tuổi.

Toyota Sport Crossover ra mắt: Hợp tác phát triển cùng BYD, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi 367366

Hãng cho biết chiếc fastback sở hữu nội thất tối giản với vô lăng ách, cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cảm ứng dạng cong. Ngoài ra còn có hệ thống chiếu sáng và các ngăn chứa đồ xung quanh cabin, với vải bọc đục lỗ màu đỏ cho ghế ngồi. 

Toyota Sport Crossover chạy điện được sản xuất thông qua liên doanh với thương hiệu xe điện hàng đầu Trung Quốc, BYD.

Toyota và BYD trước đây đã ra mắt mẫu xe điện bZ3 , được đồng phát triển tại Trung Quốc. Mẫu sedan điện này dựa trên nền tảng e-TNGA của Toyota, nền tảng tương tự được sử dụng cho mẫu SUV điện bZ4X của hãng. Trong khi đó, BYD có trách nhiệm cung cấp pin Blade LFP, động cơ điện và hệ thống điều khiển.

Toyota Sport Crossover ra mắt: Hợp tác phát triển cùng BYD, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi 367368

Toyota xác nhận Sport Crossover sẽ là một trong năm mẫu ô tô điện mới ra mắt tại châu Âu cho đến năm 2026.

Xe sẽ cạnh tranh với IONIQ 6 của Hyundai trong phân khúc xe điện chạy nhanh. Cả hai mẫu xe điện sẽ gia nhập dòng sản phẩm xe điện của Toyota tại châu Âu trong hai năm tới.

Mới đây, Toyota cũng vừa ra mắt một mẫu xe điện khác trong danh sách này, đó là Urban SUV Concept, phương tiện sẽ bắt đầu bán ra tại lục địa già vào năm tới. 

Toyota Sport Crossover ra mắt: Hợp tác phát triển cùng BYD, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi 367369

Chiếc SUV điện mới này sẽ là mẫu xe điện rẻ nhất của Toyota để đối đầu với các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị như Volvo EX30, Hyundai Kona,...

Đến năm 2026, Toyota kỳ vọng 20% doanh số bán ô tô ở châu Âu sẽ là xe điện. Đây là con số tương đương với mức hơn 250.000 xe mỗi năm. 

Nhà sản xuất ô tô cho biết những sự đầu tư đa dạng sẽ giúp thúc đẩy công ty hướng tới mục tiêu trung hòa carbon hoàn toàn vào năm 2040.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm