Quảng cáo

Toyota âm thầm khai tử SUV 7 chỗ Fortuner tại một thị trường quốc tế

Thứ hai, 23/09/2024 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV bán chạy Toyota Fortuner đã không còn trong danh mục sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản tại New Zealand để dần nhường chỗ cho các phương tiện điện hóa.

Nghe nội dung bài viết

Một phần quan trọng trong lịch sử của Toyota tại New Zealand là mối liên hệ của thương hiệu này với các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, theo tờ Drive, ngày tàn đang đến với một trong những mẫu xe 4x4 có giá phải chăng nhất của hãng – Fortuner.

Chiếc SUV 7 chỗ với khung gầm bậc thang gần đây đã bị gỡ bỏ khỏi trang web của Toyota tại New Zealand, và một đại diện của Toyota New Zealand cũng xác nhận thông tin này.

ehxdtkwv3qsih8i1akws_result

Đại diện này cho biết quyết định liên quan đến mục tiêu cung cấp nhiều lựa chọn xe điện hóa hơn trong dòng sản phẩm của Toyota. Fortuner là một trong những mẫu xe còn lại của Toyota không có phiên bản điện hóa.

"Với mục tiêu cung cấp các động cơ điện hóa và giảm thiểu khí thải bằng một danh mục sản phẩm cân bằng, chúng tôi đã quyết định ngừng cung cấp Fortuner tại New Zealand," đại diện nói.

"Chúng tôi đã hoàn thành việc bán hết các đơn vị xe và mẫu xe này không có trong kế hoạch sản xuất tương lai của chúng tôi, nên đã chính thức bị loại khỏi danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ hậu mãi cho những khách hàng hiện đang sở hữu Fortuner”.

rphyudmnsibpgvgnj4da_result

Toyota Fortuner là mẫu xe off-road giá rẻ nhất của hãng, được xây dựng trên cùng nền tảng với Hilux, đứng dưới ba mẫu xe Land Cruiser gồm Prado, 70 Series và 300 Series. Fortuner vẫn sẽ được cung cấp tại Úc.

Việc Fortuner ngừng bán giúp mở đường cho Land Cruiser Prado hoàn toàn mới của Toyota, mẫu xe này đáp ứng nhiều tiêu chí giống với Fortuner nhưng có hệ thống hybrid, kích thước lớn hơn và giá cao hơn.

Hiện tại, Toyota Fortuner đang được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản, giá bán từ 1,055 đến 1,35 tỷ đồng.

Thực tế, khả năng Toyota Fortuner bị khai tử tại Việt Nam trong tương lai vẫn còn nhiều yếu tố cần xem xét. Dù Fortuner là một trong những mẫu SUV bán chạy tại Việt Nam, nhưng cũng có một số lý do khiến mẫu xe này có thể bị loại bỏ khỏi thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng điện hóa và các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong tương lai gần, mẫu SUV này sẽ chưa bị ảnh hưởng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm