Quảng cáo

SUV cỡ nhỏ mới của Toyota lộ diện, giá quy đổi chỉ từ 268 triệu đồng?

Thứ ba, 02/04/2024 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Urban Cruiser Taisor dự kiến sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường Ấn Độ vào ngày 3/4/2024, theo kế hoạch đã được công bố.

Toyota sắp ra mắt SUV cỡ A cạnh tranh Kia Sonet

Đầu năm 2023, liên doanh Maruti Suzuki đã giới thiệu mẫu SUV Coupe cỡ nhỏ Fronx tại thị trường Ấn Độ. Ngay sau đó, thông tin về việc Toyota sẽ ra mắt một mẫu xe dựa trên Suzuki Fronx bắt đầu lan truyền. 

Toyota Urban Cruiser Taisor hé lộ thiết kế (Video: Toyota India).

Hiện tại, với việc Toyota công bố video hé lộ mẫu SUV mới Urban Cruiser Taisor, tin đồn này đang dần trở thành hiện thực.

Thông tin về Toyota Urban Cruiser Taisor 

Ngoại thất

Mẫu Toyota Urban Cruiser Taisor mang thiết kế ngoại thất rất giống với Suzuki Fronx, nhưng vẫn có một số điểm khác biệt đáng chú ý. Urban Cruiser Taisor nổi bật với lưới tản nhiệt mới có mắt lưới hình tổ ong và logo Toyota tích hợp, được bao quanh bởi 2 nẹp mạ crôm, tạo sự khác biệt so với Fronx của Suzuki.

toyota-urban-cruiser-taisor-2-84e9 (1)_result
Các chi tiết thiết kế của Toyota Urban Cruiser Taisor được hé lộ trong video.

Bên cạnh đó, dải đèn LED định vị ban ngày của Urban Cruiser Taisor cũng được thiết kế lại, không giống như dải đèn 3 bóng của Fronx. Thêm vào đó, có sự thay đổi ở cản trước, cản sau và vành la-zăng, cũng như dải đèn mỏng nằm ngang phía sau xe, làm tăng thêm điểm nhấn cho thiết kế của mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Nội thất

Toyota chưa công bố thiết kế nội thất của mẫu Urban Cruiser Taisor mới nhưng dự kiến sẽ có sự điều chỉnh về màu sắc và chất liệu so với mẫu Suzuki Fronx để tạo điểm nhấn riêng. 

image_2024-04-02_091948972-091953_result
Nội thất của Suzuki Fronx

Các tính năng tiện ích được kỳ vọng sẽ tương tự như trên Suzuki Fronx, bao gồm màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển giọng nói, HUD, cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống âm thanh 6 loa, và sạc không dây.

Thêm vào đó, xe sẽ được trang bị khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh độ cao, bàn gấp sau ghế, cửa sổ điện, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, cổng USB, đèn sàn, và khoang hành lý 308 lít.

Khả năng vận hành

Về động cơ, Toyota Urban Cruiser Taisor có khả năng sẽ sử dụng động cơ giống như Suzuki Fronx với hai lựa chọn: một động cơ Boosterjet 1.0L kết hợp mild hybrid và một động cơ xăng Dual Jet 1.2L. 

suzuki-fronx-3396_result
Suzuki Fronx

Trong đó, động cơ xăng Boosterjet là loại tăng áp, dung tích 1.0L hoàn toàn mới, kết hợp với công nghệ mild hybrid có tên Progressive Smart Hybrid của Suzuki. Động cơ tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147,6 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Động cơ xăng Dual Jet là loại 4 xi-lanh, dung tích 1.2L với công suất tối đa 89,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn của Toyota Urban Cruiser Taisor dự kiến cũng giống với Suzuki Fronx, gồm những tính năng như phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, gương chiếu hậu 2 chế độ ngày/đêm và camera 360 độ.

Toyota Urban Cruiser Taisor dự kiến ra mắt Ấn Độ vào ngày 3/4/2024, mặc dù giá bán chưa được tiết lộ. Theo một số trang tin tại Ấn Độ, mẫu SUV cỡ A này sẽ có giá bán dao động 900.0000 - 1.400.000 INR (tương đương 268 - 418 triệu đồng).

Urban Cruiser Taisor sẽ gia nhập danh sách các mẫu xe Toyota phát triển từ Suzuki, bao gồm Glanza, Urban Cruiser, và Rumion.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm