Quảng cáo

Siêu xe điện Porsche Taycan mới sẽ coi phạm vi hoạt động là ưu tiên hàng đầu?

Thứ hai, 12/08/2024 05:51 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhà sản xuất xe hơi Đức, phần lớn ngân sách phát triển đã được dành để cải thiện hiệu suất của chiếc xe điện Porsche Taycan mới.

Mới đây, người phát ngôn của Porsche cho biết, phần lớn nỗ lực phát triển đã được đầu tư vào việc cải thiện phạm vi hoạt động thực tế của Porsche Taycan.

Trong buổi ra mắt mẫu xe Porsche mới tại Úc, người phát ngôn của Taycan và Panamera, Mayk Wienkotter, đã tiết lộ rằng 29% chi phí phát triển đã được dành để cải thiện hiệu suất sau khi nhận phản hồi từ khách hàng về mẫu xe đầu tiên.

e0de360a-f865-59d7-9d7e-71af6ba50000_result

"Khách hàng thực sự yêu cầu phạm vi hoạt động lớn hơn, và đó là lý do tại sao đây là điểm quan trọng nhất trong quá trình phát triển bên cạnh cảm giác lái," ông nói.

"Chúng tôi cần cải thiện phạm vi hoạt động, không chỉ trên lý thuyết mà còn trong thực tế hàng ngày, và đó là lý do tại sao Porsche đã tốn rất nhiều nỗ lực.”

Để đạt được điều này, Taycan mới được trang bị pin 104,9kWh – trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản 4S, Turbo, Turbo S và Turbo GT, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau (RWD) – giúp tăng phạm vi hoạt động lên đến 626 km.

Con số này lớn hơn khoảng 12,5% so với pin 93kWh trước đó, nhưng phạm vi hoạt động đã tăng đáng kể – lên tới hơn 200km ở một số phiên bản.

8dbbec1d-e9ca-5be3-8b7e-f5b064250000_result

Ngay cả Taycan RWD 2024 với pin tiêu chuẩn 89 kWh cũng có thể đi được 566 km trong một lần sạc, tăng từ mức 365 km với pin 79kWh của phiên bản cũ.

Ngoài kích thước pin, trọng lượng pin cũng giảm 9kg nhờ vào việc sử dụng vỏ bảo vệ composite sợi carbon mới (thay thế thép), và Porsche cũng đã trang bị lốp có lực cản thấp hơn và làm cho bánh xe khí động học hơn để tăng phạm vi hoạt động.

Cuối cùng, hệ thống quản lý pin cũng đã được hãng điều chỉnh lại.

Tất cả những thay đổi này mang tới kết quả là Taycan mới hiệu quả hơn nhiều so với trước đây, với Porsche Australia báo cáo mức tiêu thụ 17,1-17,8kWh trên 100km, trong khi trước đây là 26,2-28,5kWh/100km.

Ông Wienkotter cho biết, phạm vi hoạt động của Taycan mới hiện tại đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng từ một chiếc xe thể thao chạy điện cao cấp.

b10c790d-672c-5b14-a2a5-6cd938750000_result

"Khách hàng hiện tại rất hài lòng với phạm vi hoạt động, đó là phản ứng đầu tiên từ các thị trường mà chúng tôi ra mắt xe – những người đã sở hữu Taycan thực sự ngạc nhiên," ông nói.

"Xe luôn hiển thị phạm vi hoạt động một cách rất chính xác, và họ thực sự ấn tượng với điều này.

Ngoài hiệu suất, hiệu quả là một lĩnh vực cải tiến quan trọng khác, với 25% ngân sách được dành để làm cho Taycan mới nhanh hơn trước đây.

Tất cả các phiên bản của Taycan đều được tăng cường sức mạnh nhờ động cơ điện phía sau mới, cung cấp nhiều công suất hơn từ 20-110kW so với trước tùy theo phiên bản, trong khi các phiên bản Turbo và Turbo cũng được trang bị tính năng 'push-to-pass', bổ sung tức thời 70kW cho các tình huống vượt xe.

Taycan 2024 cũng có nhiều sức mạnh hơn cho việc khởi động, giúp mẫu xe này tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,2 giây (với phiên bản Turbo GT cao cấp nhất).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm