Quảng cáo

Sau Mỹ, xe điện Trung Quốc tiếp tục vấp phải rào cản lớn tại thị trường Anh

Thứ bảy, 20/04/2024 20:45 PM (GMT+7)
A A+

Vương quốc Anh có thể tiến hành một cuộc điều tra để xem liệu các xe điện sản xuất tại Trung Quốc có vi phạm an ninh quốc gia hay không.

Nghe nội dung bài viết

Vương quốc Anh có thể điều tra xe điện Trung Quốc vì nghi ngờ xâm phạm an ninh

Theo kênh GB News, Vương quốc Anh có thể khởi xướng một cuộc điều tra để xem liệu các xe điện sản xuất tại Trung Quốc có đang được sử dụng như một thiết bị gián điệp để thu thập thông tin của người dùng Anh hay không.

electric-car-charging_result

Phó Thủ tướng Oliver Dowden đã cáo buộc rằng Trung Quốc có thể đang sử dụng các xe điện như một thiết bị “gián điệp” để thu thập thông tin.

Phát biểu tại một sự kiện vào đầu tuần này, ông tiết lộ rằng các quan chức từ Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia và GCHQ đang điều tra những cáo buộc liên quan đến xe điện.

Cuộc điều tra này tương tự như cuộc điều tra đã được công bố ở Hoa Kỳ, với Tổng thống Biden đặt câu hỏi liệu những chiếc xe này có thể được sử dụng như thiết bị nghe lén, chuyển thông tin trở lại Trung Quốc hay không.

TELEMMGLPICT000346724801_16930641751770_trans_NvBQzQNjv4BqyILZCJqFaBEpuz3ivC4GSmtT0gK_6EfZT336f62EI5U_result

Giờ đây, khi Vương quốc Anh đang xem xét áp đặt lệnh trừng phạt đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu, việc cảnh báo về khả năng này càng làm dấy lên mối lo ngại, đại biểu quốc hội thuộc Đảng Bảo thủ, Tim Loughton, cảnh báo.

Xe điện Trung Quốc “ghi điểm” trong mắt khách hàng Anh

Vương quốc Anh cùng với châu Âu đã luôn giữ mức độ cảnh giác cao đối với số lượng xe điện sản xuất tại Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường này trong những tháng gần đây.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy một trong mỗi năm chiếc xe điện ở châu Âu được sản xuất tại Trung Quốc, phản ánh sức ảnh hưởng lớn của các thương hiệu đến từ quốc gia tỷ dân.

Tháng trước, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mark Harper đã cảnh báo rằng nếu Trung Quốc cố gắng cạnh tranh bằng cách đưa ra mức giá quá thấp cho xe điện ở Vương quốc Anh, ông sẽ có biện pháp can thiệp.

MG4 1_result

Harper đã cảnh báo rằng Vương quốc Anh có thể sẽ áp đặt thuế quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc nếu chúng làm xáo trộn thị trường bằng cách định giá quá thấp.

Hiện tại, xe điện Trung Quốc là một trong những lựa chọn rẻ nhất cho người lái xe ở Vương quốc Anh, với mẫu BYD Seagull có giá chỉ từ 8,000 bảng Anh (tương đương 251 triệu đồng, bằng gần một nửa giá của một số thương hiệu trong nước.

Mẫu Seagull dự kiến sẽ được bày bán tại các cửa hàng ở Vương quốc Anh trong năm nay và đã thu hút được sự quan tâm, đặc biệt khi Vương quốc Anh đang tập trung vào mục tiêu không phát thải.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT